Bụi đời Chợ Lớn trở thành tỷ phú Hong Kong, lấy ba đời vợ

Chàng trai Đinh Lực trong “Bến Thượng Hải” năm xưa giờ đã trở thành tỷ phú Hong Kong, phong độ vẫn tốt như ngày nào.

Sinh ra ở Việt Nam, nổi tiếng ở Hong Kong

Lữ Lương Vỹ được sinh ra ở Việt Nam, là con trai thứ 3 trong một gia đình có tới 5 người con (4 trai, 1 gái), cả gia đình Lữ Lương Vỹ đã sinh sống nghèo khổ tại Chợ Lớn, TP HCM vào những năm 50,60 của thế kỷ 20. Mãi tới năm lên 10, anh cùng gia đình sang Hong Kong định cư, sinh sống và sớm bén duyên với điện ảnh.

Những đóng góp của tài tử cho nền điện ảnh Hong Kong là không thể phủ nhận. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu với những vai phụ nhạt nhòa. Thế nhưng, vai diễn Đinh Lực trong Bến Thượng Hải với Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi đã tô hồng lên sự nghiệp diễn xuất vang dội của anh sau này.

Vai diễn ấn tượng đến mức, mãi sau này, khi nhắc về anh, người ta vẫn nhớ tới cái tên Đinh Lực, chứ không phải Hào Què, dù đó là vai diễn chính đưa anh trở thành sao hạng A.

Bộ phim đưa tên tuổi của nam diễn viên lên đỉnh vinh quang chính là Hào thọt, giúp anh giành được Giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” trong Lễ trao giải Kim Tượng 1991. Bốn năm sau đó, trong Tân Bao Thanh Thiên, một lần nữa anh khiến khán giả phải nhớ đến tên mình, hàng triệu trái tim nữ nhân đã “nghiêng ngả” khi chứng kiến vẻ điển trai của Triển Chiêu.


Hào què - vai diễn đưa Lữ Lương Vỹ lên đỉnh cao sự nghiệp.

Lữ Lương Vỹ tiến nhanh trong hàng ngũ những ngôi sao sáng nhất TVB. Một loạt tác phẩm truyền hình, điện ảnh có sự góp mặt của tài tử tham gia thời gian này như Tuyết sơn phi hồ, Kế hoạch A, Thần tượng ma ảnh, Giữa làn đạn, Kỳ tích, Đường đời muôn vạn nẻo, Thái Bình thiên quốc… đều thành công. Sau khoảng 10 năm, Lữ Lương Vỹ rời TVB, sự nghiệp của anh có phần chùng lại nhưng ổn định, mỗi năm đều có đóng phim mới.

Gần hai thập niên gián đoạn, Lữ Lương Vỹ quay lại hợp tác với TVB, nhận tham gia Phú Quý Môn (2009). Khán giả xuýt xoa bởi Lữ Lương Vỹ vẫn phong độ như ngày nào, tiếp tục tỏa sáng trong các bộ phim Thiên tài Weibo (2015), Điệp huyết cô thành (2010), Tân Thủy Hử (2011), Mộc phủ phong vân (2012), 7 sát thủ (2013), The Bombing (2016)...


Anh từng góp mặt trong nhiều bom tấn nổi tiếng, được đồng nghiệp coi trọng.

Lữ Lương Vỹ có khả năng nói tiếng Anh, tiếng Bắc Kinh, Quảng Đông và tiếng Thái nên còn tham gia vào các dự án quốc tế như Transformers: Age of Extinction (2014). Tính đến nay, đầu phim có tên Lữ Lương Vỹ đã trên 100.

Dù là bậc đàn anh, lại có danh tiếng nhưng Lữ Lương Vỹ chưa bao giờ bị chê trách về cách cư xử. Ngược lại, bất cứ ê-kip phim nào từng làm việc chung đều nể phục tinh thần trách nhiệm và thái độ chuyên nghiệp của anh. Giới giải trí không ai lạ sự tỉ mỉ, chăm chỉ đầy nhiệt tâm của ngôi sao truyền hình này. Anh luôn nghiên cứu kỹ kịch bản, hỗ trợ bạn diễn và xuất hiện đúng giờ, hoàn thành trọn vẹn công việc, không để ai phải phàn nàn.


Dù đã 60 tuổi, Lữ Lương Vỹ vẫn "sung sức" trong nghiệp diễn.

Đồng nghiệp, đạo diễn, nhân viên đoàn làm phim quý Lữ Lương Vỹ vì tính cách, trọng Lữ Lương Vỹ vì tài năng. Ngay như Lý Nhã Kỳ cũng từng hết lời khen nhân cách của người đàn ông hào hoa.

Cô nói: “Với Lữ Lương Vỹ thì Kỳ có thể gói gọn trong mấy từ “anh ấy là một người đàn ông tốt”. Đó là một người đàn ông thành công và khá tài ba, vì ngoài tham gia nghệ thuật, Lữ Lương Vỹ còn làm kinh doanh. Ở Lữ Lương Vỹ thì Kỳ cảm thấy anh ấy rất nhiệt tình và vô cùng thân thiện, hòa đồng nữa”.

Phất lên thành tỷ phú sau khi cưới vợ ba

Sự nghiệp bình bình thăng hạng và duy trì đẳng cấp thời gian dài nhưng đời sống tình cảm của Lữ Lương Vỹ lại khá lận đận.

Năm 1985, Lữ Lương Vỹ kết hôn với nữ diễn viên đình đám thời bấy giờ là Châu Hải My tại Mỹ và ly hôn 5 tháng sau đó. Năm 1996, nam diễn viên cưới cựu hoa hậu Hồng Kông Quảng Mỹ Vân nhưng cũng ly hôn khi chưa đầy năm. Tất cả nứt vỡ đều vì tính cách không hợp.


Bức ảnh hiếm hoi của Lữ Lương Vỹ chụp cùng vợ hai (áo đen) và vợ ba.

Đến năm 2001, Lữ Lương Vỹ một lần nữa kết hôn với Dương Tiểu Quyên. Kết quả tình yêu của cặp đôi là cậu con trai ra đời cùng năm. Rất may, tài tử và vợ thứ ba tâm đầu ý hợp, rất gắn bó. Lữ Lương Vỹ hết lòng chăm lo cho bà xã, được giới nghệ sĩ khen ngợi và tặng cho danh hiệu ‘người chồng hoàn hảo’. Suốt nhiều năm qua, đôi vợ chồng thường tay trong tay tham gia các sự kiện làng giải trí.

Cả gia đình thường xuyên cùng nhau làm từ thiện

Sau khi kết hôn với Tiểu Quyên, sự nghiệp của Lữ Lương Vỹ đột nhiên khởi sắc. Năm 2003, nam diễn viên mở công ty và chỉ vỏn vẹn 3 năm sau đó, công ty đã hồi vốn và thu về lợi nhuận. Ước tính hàng năm, Lữ Lương Vỹ thành công bỏ túi 200 triệu NDT (khoảng 700 tỷ đồng), nhanh chóng lên hàng tỷ phú Hong Kong.

Đã gần 60 tuổi nhưng Lữ Lương Vỹ hiện vẫn là một trong các diễn viên đắt vai, là doanh nhân thành đạt, và ngôi sao tích cực làm từ thiện với một gia đình đầm ấm. Trước câu hỏi làm sao để phân chia thời gian cho các vai trò khác nhau, Lữ Lương Vỹ đáp giản dị: "Tôi vẫn rất khỏe, dư sức kiêm nhiệm nhiều việc… Còn khi có vai diễn hay, tôi lại trở về vị trí diễn viên".

Theo Dân Việt