Bùng nổ vị giác với món gà rán sốt cay Hàn Quốc

Gà rán sốt cay có lớp vỏ bên ngoài giòn tan, vị cay cay và độ mặn ngọt vừa phải cùng với thịt gà mềm ngọt bên trong vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Gà nguyên 1 con

- Sữa 600ml

- Bột chiên gà 300gr (loại có thể pha với nước)

- Bột chiên gà dạng khô 300gr

- Tương ớt 250gr

- Tỏi băm 50gr

- Bột ớt 20gr

- Nước đường nấu ăn 200gr

- Gia vị: muối, tiêu đường

Cách làm:

- Thịt gà bạn đem đi rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, cho gà vào tô để ráo nước. Bạn cho vào tô thịt gà 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 600ml sữa. Kế đến, ướp thịt trên trong khoảng 30 phút. Sau khi đã ướp xong bạn vớt thịt gà ra.

ga ran sot cay 2

- Cho vào tô cỡ lớn khoảng 300gr bột chiên gà, thêm 510ml nước rồi khuấy đều. Bạn cho gà đã ướp vào nước bột trên và trộn để gà thấm đều. Sau đó, lăn gà với bột chiên gà khô thêm một lớp nữa.

- Bạn cho chảo lên bếp, cho gà đã tẩm bột vào chiên 10 phút với lửa vừa. Sau đó, bạn vớt gà ra và chiên thêm lần nữa 2 phút trong dầu nóng. Khi thịt gà vàng ươm thì bạn vớt ra cho ráo dầu.

ga ran sot cay 4

- Cho vào chảo 250gr tương ớt, 50gr tỏi băm, 3 muỗng canh đường, 200gr nước đường nấu ăn, 20gr bột ớt rồi trộn thật đều và nấu cho đến khi nước sốt sôi nổi bọt thì bạn tắt bếp. Bạn cho nước sốt ra tô rồi cho gà đã chiên vào trộn thật đều để gà thấm vị là đã hoàn thành.

ga ran sot cay 5

Chúc bạn thành công!