Món ngon cuối tuần: Cách làm lòng gà trứng non cháy tỏi

Món ăn hấp dẫn ở những quả trứng non vàng ươm, miếng lòng gà mềm nhưng có chút sần sật được tẩm ướp gia vị đậm đà, thoang thoảng mùi thơm bơ tỏi.

Nguyên liệu:

-300 gr trứng gà non

-300 gr lòng gà

-1 củ hành tây cắt múi

-Hành lá cắt khúc

-Hành tím băm

-Tỏi băm

-Ớt tươi thái sợi

-Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu, tương ớt

-Dầu ăn, dầu điều, bơ

Cách chế biến:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm lòng gà trứng non cháy tỏi

- Lòng gà rửa sạch, để ráo. Ướp lòng gà với 1/2 muỗng cà phê hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối trong khoảng 30 phút.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm lòng gà trứng non cháy tỏi (Hình 2).

-Bắc 1 nồi nước lên bếp, thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, đun sôi rồi cho trứng gà non vào luộc khoảng 5 phút. Trứng vừa chín tới thì vớt ra rửa sạch.

- Phi vàng tỏi băm sau đó vớt ra giấy thấm dầu. Tỏi phi sẽ dùng để rắc lên đĩa lòng gà.

-Phi thơm 1/2 muỗng cà phê tỏi băm cùng 1 muỗng canh bơ. Thêm vào 1 muỗng canh dầu điều rồi cho phần lòng gà đã ướp vào xào chín. Nêm nếm gia vị mắm, muối, đường, hạt nêm theo khẩu vị.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm lòng gà trứng non cháy tỏi (Hình 3).

-Cuối cùng cho trứng non và hành tây cắt múi vào. Xào tới khi hành tây vừa chín tới thì cho tỏi phi, hành lá cắt khúc, ớt thái sợi và chút hạt tiêu vào đảo đều rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Món ăn có màu vàng bắt mắt của trứng non cùng mùi hương thoang thoảng của bơ và tỏi. Bên cạnh đó là những miếng lòng gà giòn sần sật được tẩm ướp đậm đà. Món này ăn chơi hay ăn cùng cơm nóng, bánh mì đều ngon tuyệt.