Bước sang tuổi trung niên, nhất định phải từ bỏ 3 việc này mới mong càng sống càng yên ổn

3 việc này nếu không bỏ, nhất định sẽ mang đến tai ương hoặc phiền phức cho những người đã bước sang tuổi trung niên.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, có vẻ có rất nhiều người đang sống cuộc sống rất mệt mỏi.

Trên thực tế, cuộc sống vốn dĩ không mệt mỏi như vậy. Sở dĩ chúng ta cảm thấy mệt mỏi là vì đòi hỏi quá nhiều. Cuộc sống cũng vốn không khổ cực, cực khổ là vì con người ham muốn quá nhiều mà thôi.

Làm người, nếu quá tham lam sẽ khiến cho nhiều chuyện trong cuộc sống không thuận lợi, con đường đi về phía trước ngày càng nhỏ hẹp.

Hạnh phúc thực sự chưa bao giờ phụ thuộc vào việc bạn giàu có ra sao, mà nó nằm ở sự bình yên và giàu có trong tâm hồn.

Nếu học được cách từ bỏ, mỗi lần từ bỏ một chút chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều, mỗi lần chịu thiệt một chút thì trái tim sẽ độ lượng thêm một chút và biết tự hài lòng với niểm vui ở hiện tại.

Cuộc đời của mỗi người, ngoài việc khỏe mạnh, bình an là một trong số ít những điều cần thiết ra, tất cả mọi thứ khác có hay không đều được.

Nếu cứ quá tham lam đến cuối cùng sẽ chẳng có mong muốn nào trở thành hiện thực, sẽ sinh ra cảm giác thất vọng, cảm thấy không vui vẻ.

Bởi vì hạnh phúc đến từ sự thỏa mãn trong tâm hồn và sự phong phú về tinh thần, khi con người sống quá tham lam, có quá nhiều dục vọng ham muốn, luôn cố gắng theo đuổi mục tiêu một cách mù quáng kết quả cuối cùng là chỉ nhận được sự mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần.

Con người khi đến tuổi trung niên nếu có thể từ bỏ 3 việc này, cuộc sống sau này sẽ ngày càng tốt đẹp và thuận lợi.

1. So sánh

Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn, chúng ta chẳng bao giờ có thể so sánh hết mọi thứ. Không phải đố kỵ với những gì người khác có cũng không nên quá cưỡng cầu. Giảm bớt so sánh, nỗ lực cố gắng nhiều hơn cuộc đời của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn.

Cuộc đời không cần phải so sánh quá nhiều, cũng không cần phải luôn dõi theo người khác nếu không sẽ bỏ qua những gì bản thân đang có. Mỗi người đều có cách sống và giá trị quan của riêng mình, hà tất phải đem bản thân ra so sánh hơn thua với kẻ khác.

So sánh người với người, chỉ khiến người ta càng thêm tức giận. Cảm giác bị đem ra so sánh chỉ càng khiến cho người ta cảm thấy khó chịu, đau khổ đến khó mà diễn tả bằng lời. Trong cuộc sống thực tế, bạn chỉ cần là chính mình là được.

Con người đến tuổi trung niên không nên ngưỡng mộ hạnh phúc của người khác một cách mù quáng, bởi hạnh phúc ấy chưa chắc đã phù hợp với chúng ta.

Cũng đừng nên động một chút là so sánh sự giàu có của mình, so sánh thành thích học tập của con cái với người khác. Có thể khiêm tốn làm người, làm những việc thiết thực khiến cho bản thân được những ngày tốt đẹp, có thể hưởng thụ cuộc sống, như vậy mới là hạnh phúc thực sự.

2. Ngoại tình

Có rất nhiều người sau khi kết hôn, vì cuộc sống thường ngày quá bình yên mà ra ngoài tìm niềm vui, sự kích thích mới, cảm thấy như vậy khiến cho bản thân như sống lại thời thanh xuân đã qua.

Ảnh minh họa.

Nhưng dây dưa với một cuộc tình vốn không thuộc về mình cuối cùng sẽ có kết cục như thế nào? Chỉ có thể là bỏ vợ xa con chịu đựng sự đau khổ đến cùng cực.

Từ trước tới nay ngoại tình vốn chưa bao giờ có kết quả tốt đẹp, tại sao lại vì niềm vui nhất thời mà đổi lại một đời sống trong ân hận?

Hơn thế vụng trộm qua lại với người khác sau lưng nửa kia, trong lòng chắc chắn cũng cảm thấy rất bất an. Rồi tương lại khi mọi chuyện vỡ lở làm sao để đối mặt với con cái và bạn bè thân thiết?

Dù là đàn ông hay phụ nữ, chỉ cần từng ngoại tình sau này chắc chắc sẽ phải sống trong cảm giác giác tội lỗi.

Ngoại tình có thể lãng mạn những sẽ chẳng đem lại kết quả gì, từ bỏ những ý nghĩ tham lam này, chúng ta mới có thể sống một cuộc sống an nhiên.

Bởi vậy, khi đến tuổi trung niên, tuyệt đối đừng có suy nghĩ ngoại tình vì đó không phải là tình yêu đích thực, việc ấy chỉ giống như là bạn tính tới tính lui cuối cùng vẫn làm tổn thương những người thân yêu và bản thân mình.

3. Danh lợi

Danh lợi là điều mà rất nhiều người vẫn theo đuổi, nhưng nếu đó là thứ mà thuộc về ta thì không ai có thể cướp nó đi được, còn nếu nó vốn không thuộc về ta thì có cố để giành lấy cũng không thể giữ được.

Vì thế không có gì đáng để tranh giành, chúng ta không cần phải vì tranh giành cao thấp thắng thua mà liều mình đi tranh quyền đoạt lợi.

Tất cả công danh lợi lộc, vinh hoa phú quý mà con người ta vẫn theo đuổi thực chất đều là vật ngoài thân, sống chết đều không thể mang theo. Thay vì lãng phí cuộc đời để đuổi theo danh lợi, chi bằng hãy trân trọng những gì ta đang có. Dù sao cuộc sống càng đơn giản mới càng vui vẻ hạnh phúc.

Con người có thể sống những ngày thiết thực mới là quan trọng nhất, nếu có thể tự mình bình tâm, giữ được tâm hồn bình yên thì danh lợi sẽ không còn quan trọng nữa.

Làm một người không tranh với đời, luôn giữ cho mình một trái tim đơn thuần lương thiện mới thực sự là điều đáng khen ngợi.

Biết thỏa mãn, biết đủ thực ra cũng là phúc khí, ít ham muốn khiến cuộc sống của chúng ta trọn vẹn hơn.

Cuộc đời vốn đầy rẫy những cạm bẫy mà tham lam là một trong số đó, vì thế con người không nên có quá nhiều ham muốn, nếu không cuối cùng chúng ta sẽ chỉ bị dày vò bởi những ham muốn ấy, rồi nó sẽ khiến chúng ta sống trong sự đau khổ không hồi kết.

Bi kịch lớn nhất của đời người nằm ở chỗ dùng sinh mệnh ngắn ngủi để đuổi theo nhưng ham muốn vô hạn, đánh mất rất nhiều thứ quý giá nhưng lại không thể có được niềm vui thực sự. Vì quá nhiều ham muốn, quá tham làm mà khiến bản thân bị lạc đường.

Biết thỏa mãn là phúc khí, mỗi người khi đến tuổi trung niên nếu có thể bỏ được 3 việc trên, con đường tương lại sẽ ngày càng rộng mở, ngày càng tích được nhiều phúc đức.