Cách giúp bạn \'buông bỏ\' để có thể tự yêu thương chính mình

Khi một mối quan hệ ảnh hưởng tới cảm xúc và tinh thần của bạn quá nhiều theo chiều hướng tiêu cực thì điều bạn cần làm lúc này là mạnh mẽ từ bỏ để có thể sống vì bản thân mình thật nhiều.

1. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Những người ở trong mối quan hệ độc hại cần sự phục hồi, một quá trình mất nhiều thời gian. Nên tìm một người bạn, một thành viên trong gia đình hay một chuyên gia biết thông cảm và động viên để bạn có thể bước qua quá trình chữa lành. (Nhưng trước hết, nếu bạn đang bị lạm dụng về thể chất, lời nói hay tình dục, bạn cần thoát ra ngay lập tức và tìm kiếm sự giúp đỡ)

2. Bộc lộ cảm xúc của bản thân

Thể hiện điều bạn muốn nói trong một lời nhắn, e-mail hay chỉ là tin nhắn điện thoại cũng có thể cho đối phương thời gian để suy nghĩ về điều bạn nói và đáp lại. Nhớ là bạn không thể điều khiển cách đối phương đáp lại, nhưng bạn có thể làm chủ cách bạn biểu đạt cảm xúc. Có thể người “độc hại” kia sẽ cảm thấy bị xúc phạm hoặc tức giận và quyết định từ bỏ mối quan hệ, cũng có thể họ sẽ cố gắng điều chỉnh. Dù phản ứng của họ có là thế nào, biểu lộ cảm xúc của mình vẫn là bước quan trọng để điều chỉnh hoặc từ bỏ mối quan hệ.

3. Đưa ra quyết định

Sau khi đã biểu lộ cảm xúc, hãy quyết định xem mối quan hệ này có xứng đáng để bạn cố gắng tiếp tục không, hay cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nếu không có người kia.

Nếu đối phương chấp nhận lời lẽ của bạn và xin lỗi, hay đồng ý rằng có một vấn đề nghiêm trọng và cần được giúp đỡ, có thể mối quan hệ này sẽ đáng để tiếp tục cố gắng. Đối phương có thể sẽ thấy tốt hơn khi đi trị liệu hay từng bước nhận ra và nhìn nhận sâu hơn về hành vi độc hại của họ. Không để đối phương lặp lại các hành vi độc hại là rất quan trọng.

4. Tìm sự tích cực cho bản thân

Khi đã quyết định, dù là từ bỏ hay điều chỉnh mối quan hệ, tìm sự tích cực cho mình và chăm sóc bản thân là điều quan trọng. Dành thời gian với những người làm bạn cảm thấy khá hơn, đãi bản thân một bữa, đi chùa/nhà thờ, ra ngoài chơi hoặc làm bất cứ thứ gì mang lại cho bạn niềm vui. Phải trải qua khoảng thời gian khó khăn trong một mối quan hệ có thể gây ra rất nhiều căng thẳng: nên cố gắng thay đổi những cảm xúc tiêu cực bằng sự tích cực.

5. Giữ vững quyết định của mình

Bạn có thể rất muốn đối phương quay trở lại cuộc sống của mình, nhưng hãy nhớ là bạn đã trải qua một quá trình suy nghĩ cẩn thận và kỹ càng trước khi đi tới quyết định này. Giữ vững quyết định này và nhớ điều này sẽ tốt hơn cho bạn và cuộc sống của bạn.

Thanh/PTD

du lịch đà nẵng du lịch đà nẵng ngộ độc thức ăn ngộ độc thức ăn tử vong khi du lịch ở đà nẵng tử vong khi du lịch ở đà nẵng bé trai bị bắt cóc bắt cóc bé trai bé trai mất tích 10 năm bé trai bị bắt cóc bắt cóc bé trai bé trai mất tích 10 năm sóc trăng sóc trăng chết lõa thể chết lõa thể giết người cướp tài sản giết người cướp tài sản cháy lớn cháy lớn cháy gần bệnh viện nhi trung ương cháy gần bệnh viện nhi trung ương bản sao dương mịch bản sao dương mịch gây tranh cãi bản sao dương mịch bản sao dương mịch gây tranh cãi dự báo thời tiết hôm nay dự báo thời tiết hôm nay bão số 6 dự báo thời tiết ngày 18/09 bão số 6 dự báo thời tiết ngày 18/09 giá vàng hôm nay giá vàng trong nước giá vàng hôm nay giá vàng trong nước giá vàng hôm nay 18/09 giá usd hôm nay giá vàng hôm nay 18/09 giá usd hôm nay giá heo hơi giá heo hơi giá lợn hơi hôm nay giá heo hơi hôm nay 18/09 giá heo giá lợn hơi hôm nay giá heo hơi hôm nay 18/09 giá heo mối quan hệ độc hại mối quan hệ độc hại từ bỏ mối quan hệ độc hại yêu thương bản thân từ bỏ mối quan hệ độc hại yêu thương bản thân trị gàu trị gàu trị gàu bằng đường công thức trị gàu đơn giản đường sẵn có trong bếp trị gàu bằng đường công thức trị gàu đơn giản đường sẵn có trong bếp