Cách làm cá bống kho tiêu thơm ngon đậm vị

Vị đậm đà của cá bống hòa quyện với vị cay cay của hạt tiêu và ớt tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu

- Cá bống: 400g

- Ớt bột: 2 muỗng cà phê

- Nước mắm: 3 muỗng canh

- Dầu ăn: 1 muỗng canh

- Nước hàng

- Gia vị: Muối, đường, tiêu xay, bột ngọt

- Hành lá, hành tím

Cách làm:

- Cá bỗng tươi mua về sơ chế rồi cho vào nồi, ướp cùng hỗn hợp gia vị gồm 2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn và một chút nước hàng để thành phẩm có màu đẹp mắt hơn.

cach lam ca bong kho tieu thom ngon dam vi

- Sau khi cho đầy đủ các gia vị vào cá, dùng đũa đảo nhẹ, ướp trong khoảng 20 phút để cá ngấm gia vị. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Đặt nồi sạch lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho cá đã ướp vào rim cho cá săn lại. Cho nước vào ở mức vừa ngập cá rồi đun với lửa vừa. Khi sôi thì giảm lửa nhỏ, kho thêm 5 – 10 phút rồi trở mặt cá, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng.

cach lam ca bong kho tieu thom ngon dam vi1

- Tiếp tục kho cho tới khi cá rút nước và sệt lại, lượng nước chỉ còn 1/3 so với ban đầu thì rắc chút hành lá thái nhỏ vào, để một lúc rồi tắt bếp.

- Múc cá bống kho tiêu ra đĩa rồi ăn kèm với cơm nóng.

Cá bống kho tiêu có vị thơm nồng đặc trưng, nếm vào thịt cá dai, bùi và có một chút vị cay nhẹ ở đầu lưỡi ăn cực vào cơm.

cach lam ca bong kho tieu thom ngon dam vi2

Lưu ý, cá bống khá nhỏ nên thịt nhanh chín nên không cần dùng nhiều nước khi kho. Lúc đầu bạn để lửa vừa, sau đó hạ lửa nhỏ liu riu để kho cá, kho cá trong khoảng 30 - 40 phút. Kho cá bống đúng chuẩn là nước kho vừa cạn hết, chỉ còn một chút nước kho sền sệt dưới đáy nồi là ngon.

Chúc các bạn thành công!