Cách làm chè khúc bạch thanh mát, thơm ngon mà lại vô cùng đơn giản

Không cần phải đến cửa hàng, bạn sẽ dễ dàng có ngay một ly chè khúc bạch thơm ngon giải nhiệt với công thức sau.

Nguyên liệu:

- Sữa tươi không đường: 200 ml

- Kem whipping: 300 ml

- Bột gelatine: 20gr

- Đường trắng: 50gr

- Bột trà xanh: 3gr

- Đường phèn: 100gr

- Vải tươi: 1kg

- Hạnh nhân lát: 50gr

che-khuc-bach-1-1622536004.jpg

Cách làm:

- Đem bột gelatin hòa tan cùng sữa tươi, khuấy đều và để 20 phút cho bột nở. Chia hỗn hợp này vào 2 chiếc bát rồi đem hấp cách thủy, vừa đun vừa khuấy đều để làm tan hỗn hợp gelatin và sữa tươi.

- Cho 50ml sữa tươi, 125ml kem whipping, 15g đường vào 1 chiếc bát gelatin và sữa tươi đang đun cách thủy rồi khuấy đều cho tan. Đổ hỗn hợp qua rây để lọc và cho vào khuôn tạo thành thạch kem sữa. Chờ thạch nguội đem cất trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng cho thạch đông lại.

- Hòa tan bột trà xanh với một ít nước sôi. Cho 50ml sữa tươi và 125ml kem whipping còn lại vào bát và khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào bát gelatin còn lại, khuấy liên tục để hỗn hợp tan đều. Đổ hỗn hợp qua rây để lọc. Chờ hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 4 tiếng.

- Rửa sạch, bóc vỏ, tách hạt vải tươi. Sau đó, đun 1 lít nước rồi cho đường phèn vào khuấy tan, để nguội, cho phần thịt vải vào. Hạnh nhân cắt lát, rang vàng

- Khi thạch đã đông lại thì dùng dao cắt thạch ra những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Lấy thạch khỏi ngăn mát tủ lạnh, cắt thành khối vuông vừa ăn. Cho thạch kem sữa, thạch trà xanh, vải tươi ngâm nước đường phèn vào bát, cho đá bào vào, rắc hạnh nhân lên trên rồi thưởng thức.

che-khuc-bach-2-1622536011.jpg

Chúc bạn thành công!

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật