Cách làm mực nhồi cơm sốt sa tế cay cay, đậm đà bắt miệng

Phần mực bên ngoài đẫm sốt sa tế đậm đà, phần cơm bên trong mềm dẻo vô cùng bắt miệng, đảm bảo cả nhà đều mê mẩn.

Nguyên liệu:

- 500gr mực tươi

- 150gr cơm nguội

- 30gr khoai tây

- 30gr cà rốt

- 5gr tỏi

- 30gr sa tế

- 3gr bột ớt

- 10gr sả băm

- Gia vị: Dầu ăn, muối, nước tương, dầu hào, tương ớt, đường

Cách làm:

- Mực mua về bạn rửa sạch, nắm chặt phần râu mực kéo nhẹ ra khỏi thân rồi kéo nhẹ phần xương sống màu trắng ra khỏi thân mực. Phần râu mực bạn đem đi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Khoai tây, cà rốt bạn mua về gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành hình hạt lựu vừa ăn. Tỏi mua về bạn lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

cach lam muc nhoi com sot sa te 1

- Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 5ml dầu ăn vào chảo đun sôi rồi cho 30gr tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi ngả vàng, cho khoai tây và cà rốt vào xào ở lửa vừa khoảng 2 phút.

- Sau đó, bạn cho phần râu mực đã cắt vào xào cùng khoảng 2 phút, thêm vào khoảng 10gr nước tương rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn cho 150gr cơm nguội vào chảo, trộn đều, có thể nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị gia đình.

cach lam muc nhoi com sot sa te 2

- Bạn dùng muỗng cho cơm đã trộn vào mực. Lưu ý không nên nhồi quá lỏng hoặc quá đầy vì khi chín mực sẽ co lại đẩy 1 phần cơm ra, cho cơm vào vừa phải để cơm không bị thừa ra ngoài.

cach lam muc nhoi com sot sa te 3

- Bạn cho vào chén 30gr sa tế, 10gr dầu hào, 8gr tương ớt, 5gr đường, 3gr ớt bột, 10gr sả băm cùng một ít nước lọc rồi trộn đều cho đến khi các thành phần hòa đều vào nhau.

cach lam muc nhoi com sot sa te 4

- Bạn dùng chổi silicon quét sốt lên 1 mặt của mực rồi cho vào nồi chiên không dầu, lật mặt chưa quét sốt lên trên và dùng chổi quét sốt lên mặt đó. Sau đó, bạn nướng mực ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 20 phút. Sau 10 phút, bạn quét thêm một lớp sốt cho mực thêm đậm đà rồi tiếp tục nướng thêm 10 phút là hoàn thành.

cach lam muc nhoi com sot sa te 5

- Sau khi nướng mực xong, bạn có thể cắt mực thành từng khoanh nhỏ vừa ăn.

cach lam muc nhoi com sot sa te 6

Cách chọn mua mực tươi ngon:

- Màu sắc: Nên lựa mực có màu nâu sậm và bề mặt thân sáng bóng.

- Độ săn chắc: Mực tươi sẽ có độ đàn hồi cao và săn chắc. Bạn dùng ngon tay ấn thử vào thân mực, nếu là mực tươi thì thân mực sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

- Mắt mực: Mắt mực tươi có màu trắng trong sáng bóng, bạn có thể nhìn được cả phần ngươi đối với mực tươi.

- Râu mực: Để phân biệt mực tươi bằng râu mực bạn hãy để ý xúc tu ở chân râu mực. Nếu xúc tu bám ở chân râu càng nhiều thì chắc chắn rằng mực của bạn rất tươi đấy.

Chúc bạn thành công!