Tuyệt đỉnh song ca nhí: \"Ngủ đi con yêu\" chinh phục ban giám khảo khó tính

"Ngủ đi con yêu" là ca khúc mà hai giọng ca đến từ Hà Nội Cẩm Linh – Anh Thư đã khiến ban giám khảo khen ngợi hết lời trong tập 5 của chương trình tuyệt đỉnh song ca nhí.

Tối 24/5, tập 5 của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa 2 - Vòng hòa thanh mở đầu cho sự tranh tài giữa 12 chiến binh của đội Cẩm Ly – Huỳnh Lập. Các giọng ca nhí được kết hợp thành 2 màn song ca và 2 màn tam ca. Sau đêm thi, cặp đôi Huấn luyện viên (HLV) chọn ra 10 thí sinh đi tiếp vào vòng trong.

Trong đêm thi, khán giả được chiêu đãi nhiều tiết mục với các phong cách khác nhau, sôi động của nhạc trẻ, dịu dàng của những giai điệu dân ca và cả những khoảnh khắc lắng đọc vì cảm xúc.

"Ngủ đi con yêu" là ca khúc mà Cẩm Ly – Huỳnh Lập thử thách giọng ca đến từ Hà Nội Cẩm Linh – Anh Thư. Hai cô bé hóa thân thành những chú chim non lớn lên trong sự bao bọc, chở che của chim mẹ. Đặc biệt, HLV Huỳnh Lập còn tham gia tiết mục với vai trò trợ diễn, vào vai bác thợ săn. Ca khúc có cao trào kết hợp với dàn dựng phù hợp, đi sâu vào lòng khán giả và lấy đi nước mắt của HLV Cẩm Ly và MC Ốc Thanh Vân.

Ngủ đi con yêu khiến hai bà mẹ Cẩm Ly và Ốc Thanh Vân đồng cảm.

Ốc Thanh Vân dành tặng những lời có cánh cho các học trò của chị Tư Cẩm Ly về cách nuôi dưỡng cảm xúc từ đầu bài cho đến cuối bài. Cô cũng không tiếc lời khen Huỳnh Lập về mạch diễn xuất, mang đến hình ảnh bác thợ săn có phần hài hước và cũng làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Dương Triệu Vũ cũng bày tỏ sự cảm phục “giọng hai con bay vút, vừa diễn vừa giữ cột hơi và giữ được tâm trạng bài hát, truyền tải được bài hát một cách trọn vẹn”. Huỳnh Lập chia sẻ anh lo ngại vì sợ hai bé không diễn được cảm xúc khi vào vai chim con mất mẹ, nhưng hôm nay hai bé đã làm rất tốt, khiến anh thở phào nhẹ nhõm.

Theo Ngô Kiến Huy, tiết mục của hai bé là bộ phim ngắn nhưng đầy đủ và tuyệt vời, còn Khả Như buông lời khen có cánh “giọng hai con là mây là gió”.

Trên cương vị là HLV, chị Tư cho biết bản thân rất xúc động với phần biểu diễn của hai học trò nhỏ. “Không cần gì phải ghê gớm. Tiết mục này làm tim cô đập mạnh”, cô nói.

Ngoài ra, đội của Cẩm Ly - Huỳnh Lập còn có các tiết mục khác hấp dẫn không kém.

Công Danh và Châu Linh có sự tương đồng về màu sắc âm nhạc kết hợp với nhau trong bản mashup Tân thời – Ăn gì đây. Bản phối mới lạ cùng phong cách biểu diễn tự tin, cuốn hút, hai bé mang đến sân khấu sự sôi động khiến thầy cô giáo của mình không ngừng lắc lư trên ghế nóng.

Cẩm Ly – Huỳnh Lập chọn 3 giọng ca Hải Yến – Khánh Linh và Minh Ngọc thể hiện ca khúc Mưa hồng – Tuổi 13 bởi sự đồng điệu về số tuổi cùng ngoại hình. Cả 3 đã mang đến tiết mục ngọt ngào, thơ mộng khiến Ngô Kiến Huy và Khả Như phải hài hước chia sẻ “3 đứa bước ra cùng khung cảnh làm cho cảm giác như ở trển”.

Bộ ba đội Cẩm Ly - Huỳnh Lập mang đến bản mashup dân ca 3 miền.

3 giọng ca đến từ 3 miền Hoài Nam – Hoài An – Ngọc Diệp mang đến liên khúc Đào Liễu – Phẩm Tuyết – Em đi trên cỏ non – Mời anh về thăm quê em. Phương Nhi – Gia Hân được hai HLV thử thách qua bản mashup Thím Hai Lúa và Cô Ba Sài Gòn.

Sau các phần dự thi của đội nhà, Cẩm Ly và Huỳnh Lập đưa ra những quyết định khó khăn khi nói lời tạm biệt với các giọng ca nhí. Kết quả cuối cùng, Hoài Nam và Gia Hân là hai chiến binh đầu tiên phải dừng bước.

Theo Zing