Camera ghi lại khoảnh khắc tử tù bình thản trả lời 3 từ lạnh lùng trước giờ thi hành án

Michael Smith, người bị kết án tử hình vì tội giết người đã bình thản nói lời cuối cùng trước giây phút bị thi hành án.

Michael Smith, người bị kết án tử hình vì tội sát hại Janet Moore và Sharath Pulluru vào tháng 2 năm 2002. Camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc trước khi thi hành án của Smith. Được cơ hội để nói lời cuối cùng, anh ta bình thản đã thốt lên: "Không, tôi ổn." đồng thời vẫn khẳng định mình vô tội, không nhớ những gì đã làm. Con trai Janet Moore - một trong những nạn nhân của hắn và cháu gái Morgan Miller-Perkins đã chứng kiến ​​sự việc từ phía sau tấm kính một chiều.

Bộ trưởng Tư pháp Gentner Drummond đọc một tuyên bố thay mặt cho gia đình các nạn nhân, trong đó khẳng định rằng "công lý đã được thực thi." Không có thông tin về việc Smith yêu cầu một bữa ăn cuối cùng.

tu-tu-noi-loi-cuoi-cung-1-1712288163.jpg
Michael Smith, người bị kết án tử hình vì tội giết người đã bình thản nói lời cuối cùng trước giây phút cuối. Ảnh Mirror

Mặc dù Smith khẳng định mình vô tội, các công tố viên mô tả anh ta là một thành viên nguy hiểm của băng đảng, đã giết cả hai nạn nhân trong một hành động trả thù sai lầm. Họ cũng cho biết Smith đã thú nhận với cảnh sát và các nhân chứng rằng Moore bị bắn trong căn hộ khi anh ta tìm kiếm con trai của cô. 

Chưa dừng lại, trong cùng một ngày, Smith đã bắn chết Sharath Pulluru, 22 tuổi, vì anh ta cho rằng cô không tôn trọng băng đảng của mình trong một cuộc phỏng vấn báo chí.

tu-tu-noi-loi-cuoi-cung-2-1712288163.jpg
Anh ta vẫn luôn cho rằng mình vô tội. Ảnh Mirror

Tháng trước, Hội đồng Ân xá và Tạm tha Oklahoma đã từ chối việc ân xá cho Smith với tỷ lệ bỏ phiếu 4-1, nghĩa là bản án tử hình của anh ta không thể giảm xuống tù chung thân. Trong một video ghi lại, Smith nói với hội đồng rằng anh ta không phạm tội và không nhớ việc bị bắt.

Luật sư của Smith, Mark Henricksen, lập luận rằng anh ta bị thiểu năng trí tuệ và đã bị ảnh hưởng nặng nề hơn sau nhiều năm sử dụng ma túy. Henricksen cũng cho biết Smith đã rơi vào tình trạng bối rối do sử dụng chất gây nghiện khi anh ta thú nhận với cảnh sát, và các yếu tố chính trong lời thú tội không được chứng minh bằng bằng chứng.

Xem thêm: Camera an ninh ghi lại cảnh bảo mẫu bạo hành bé 3 tuổi, thái độ khi bị chất vấn gây phẫn nộ

Minh Khuê (Theo Mirror)