Thẩm mỹ không được như ý muốn, cô gái trẻ để lại lời nhắn đau lòng rồi nhảy sông tự tử

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ không được như ý muốn, cô gái trẻ để lại lời nhắn vĩnh biệt gia đình rồi nhảy sông tự tử gây xôn xao.

Theo Sina, nạn nhân tên là Tiểu Lý, 24 tuổi sống tại Thượng Hải, Trung Quốc. Vào tháng 3/2024, Tiểu Lý đến bệnh viện thẩm mỹ Thủ Nhĩ Lệ Cách để làm đẹp. 

Tại đây, các bác sĩ đã đề xuất Tiểu Lý cần can thiệp một số vùng như chỉnh hàm và mũi với tổng chi phí lên đến 210 nghìn nhân dân tệ. Ngày 24 tháng 3, Tiểu Lý đã trải qua tổng cộng 5 cuộc phẫu thuật.

Mặc dù hồ sơ y tế ghi nhận rằng Tiểu Lý không gặp phải khó khăn gì lớn trong quá trình hồi phục, cô ấy đã tỏ ra không thoải mái và bày tỏ sự lo lắng về kết quả phẫu thuật. Điều này đã được thể hiện rõ qua lời kể của mẹ cô và những tin nhắn cô ấy gửi trong những ngày sau phẫu thuật. Đến ngày được yêu cầu xuất viện, Tiểu Lý đã bày tỏ sự không hài lòng và lo sợ, nhưng vẫn được thông báo là cô ấy đủ điều kiện để về nhà.

Sự việc trở nên bi kịch khi, sau khi xuất viện, Tiểu Lý đã nhảy sông tự tử, để lại một tin nhắn "Vĩnh biệt" cho gia đình. Mẹ cô đã lên tiếng chỉ trích bệnh viện vì đã buộc Tiểu Lý phải xuất viện dù cô cảm thấy "không khỏe" và cuối cùng dẫn đến quyết định đau lòng của cô.

Trong khi đó, bệnh viện khẳng định rằng mọi quy trình phẫu thuật và chăm sóc sau mổ đều đã được thực hiện đúng cách. Họ cũng đã đề nghị hỗ trợ gia đình Tiểu Lý với số tiền 400 nghìn nhân dân tệ như một biện pháp hỗ trợ nhân đạo.

Các chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ đã nhấn mạnh rằng sự sưng tấy và khó chịu sau phẫu thuật là bình thường, và việc hồi phục hoàn toàn có thể mất từ 1 đến 3 tháng. Vụ việc của Tiểu Lý đang được các bộ phận liên quan điều tra, trong khi gia đình và bệnh viện đang tìm kiếm hòa giải.

tu-tu-vi-tham-my-hong-1-1710908136.jpg
Cô gái trẻ chọn cách tự tử vì cho rằng kết quả thẩm mỹ không như ý muốn. Ảnh Sina

Trước đó vào năm 2020 tại Trung Quốc, một cô gái trẻ cũng đã từng có ý định tự tử vì phẫu thuật thẩm mỹ không thành công. Theo đó, cô gái tên Gao 26 tuổi đi làm mũi lần thứ 4. Bác sĩ tại một phòng khám ở Tô Châu (Giang Tô, Trung Quốc) nói rằng sẽ tạo cho cô một chiếc mũi thanh tú hơn. Theo các tài liệu mà Gao đưa cho Sixth Tone, kế hoạch của bác sĩ là sử dụng sụn và các mô từ tai của Gao để cấy ghép vào mũi.

Sau khi phẫu thuật, cô nhận ra bác sĩ chưa hề chạm vào tai mình. Nhưng do hài lòng với kết quả, cô không bận tâm.

8 tháng sau, mũi của Gao sưng tấy và nhiễm trùng. Cô gái hoảng sợ tìm đến phòng khám thẩm mỹ khiếu nại tuy nhiên bị từ chối. Phòng khám không thừa nhận bất kỳ sai sót nào, cũng không đưa ra các giải pháp thoả đáng.

Từ năm 2016 đến năm 2018, Gao đã trải qua 3 ca phẫu thuật mũi và 3 ca phẫu thuật cắt mí mắt, chưa kể một số liệu pháp căng da. Cô gái quyết tâm tháo bỏ những yếu tố gây nhiễm trùng ra khỏi mũi. Tuy nhiên, bất cứ phòng khám nào cô đến, các bác sĩ đều từ chối phẫu thuật. Mãi đến cuối tháng Một, một bác sĩ ở bệnh viện công mới đồng ý giúp cô. Quá mệt mỏi, cô gái trẻ từng có ý định tự tử nhưng được gia đình phát hiện và đồng hành nên đã lấy lại tinh thần.

Thẩm mỹ làm đẹp đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp nào cũng có những ưu nhược điểm và rủi ro của nó. 

Xem thêm: Clip: 'Cô dâu 62 tuổi' Thu Sao nhún nhảy để lộ vóc dáng và nhan sắc khó tin sau thẩm mỹ

Minh Khuê (t/h)