Cần Thơ: Chân dung trùm giang hồ Hiệp "Sạc Lô" trong vụ ẩu đả khiến chết người

Là giang hồ có "số má" ở Cần Thơ, nhiều tiền án, Hiệp "Sạc Lô" được xác định có tham gia ẩu đả trong vụ án mạng xảy ra trước đó dẫn ở quận Cái Răng

Ngày 28/12, Công an TP.Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ vẫn đang điều tra vụ ẩu đả dẫn đến chết người xảy ra ở quận Cái Răng.

Đối tượng Vũ Nghĩa Hiệp (47 tuổi, còn gọi là Hiệp "Sạc Lô" ở quận Ninh Kiều) cũng tham gia trong vụ ẩu đả. Đối tượng này hiện đang bị thương và nằm điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào tối 26/12 trên đường Võ Tánh thuộc phường Lê Bình, quận Cái Răng. Theo đó, trong vụ ẩu đả khiến ông Nguyễn Cà M. (54 tuổi, ở phường Lê Bình, quận Cái Răng) bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, ông M. đã tử vong sau đó.

Đối tượng Hiệp "Sạc Lô"

Theo hồ sơ vụ án, đối tượng Hiệp "Sạc Lô" là giang hồ cộm cán ở Cần Thơ, có nhiều tiền án về các tội: Cướp, Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích, Chống người thi hành công vụ với tổng hình phạt 15 năm 6 tháng tù; có 1 tiền sự về tụ tập băng nhóm đánh người và gây rối trật tự công cộng, bị lập hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục 2 năm.

Điển hình là tối 3/1/2015, Hiệp “Sạc-lô” hẹn ông Võ Văn B. (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) ra một quán nhậu ở phường Cái Khế để giải quyết việc mua bán đất đai với người quen của anh ta.

Khi ông B. đang ngồi nhậu, Hiệp đi vòng ra phía sau dùng dao đâm vào vai anh B.. Con trai ông B. là Võ Hoàng T. ngồi gần đó lao đến kéo Hiệp ra để cha chạy thì bị Hiệp vung dao đâm vào đùi.

Sau khi gây án, Hiệp bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an quận Ninh Kiều bắt được vào chiều 24/2/2015 tại tỉnh Hậu Giang.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.