Cần Thơ điều tra kẻ giả mạo công văn cho học sinh nghỉ hết tháng 3

Tại cơ quan công an, nam sinh này đã khai nhận rằng làm giả công văn cho học sinh nghỉ học rồi đăng lên các hội nhóm ở zalo với mục đích trêu chọc bạn bè.

Báo Thanh Niên đưa tin sáng 1.3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền công văn giả mạo công văn của UBND TP.Cần Thơ đề mốc thời gian phát hành ngày 29.2, có nội dung thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ hết tháng 3 để phòng bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định: “Đó là công văn giả, thành phố không có bất cứ công văn nào có nội dung như thế. UBND thành phố đã yêu cầu Sở Thông tin- truyền thông và Công an thành phố vào cuộc xử lý".

Công văn giả do nam sinh này chỉnh sửa

Cũng theo báo Giao Thông thì ngày 2/3, Công an TP Cần Thơ đã mời Lê Thanh Huy (SN 1992, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) lên làm việc về hành vi giả Công văn của UBND TP Cần Thơ với nội dung cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 phòng dịch Covid-19.

Theo công an, khoảng 21h ngày 29/2, Huy đã dùng điện thoại di động cá nhân chụp hình Công văn số 403/UBND/KGVX ngày 15/2 của UBND TP Cần Thơ trên cổng thông tin điện tử của Trường Đại học y dược Cần Thơ.

Sau đó, Huy dùng phần mềm Pait trên máy vi tính chỉnh sửa nội dung của công văn Công văn số 403/UBND/KGVX ngày 15/2 thành Công văn số 403/UBND/KGVX ngày 29/2 về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Huy đã sửa ngày của văn bản 15/2 thành ngày 29/2 và chỉnh thời gian nghỉ học đến hết tháng 2/2020 thành tháng 3/2020.

Công văn chính thức của UBND T.P Cần Thơ

Tại cơ quan công an, Huy khai nhận, sau khi chỉnh sửa xong đã đăng vào 3 nhóm Zalo, mục đích là để ghẹo các bạn trong nhóm.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ./.