Cần Thơ: Sovico đề xuất đầu tư trung tâm logistics hàng không 50ha và khu đô thị 948ha

Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư ở các lĩnh vực logistics hàng không, bất động sản, mở rộng hoạt động bay của Vietjet, lĩnh vực ngân hàng, đầu tư tài chính… tại thành phố Cần Thơ.
sovico-1614930525.png
Sovico đề xuất đầu tư dự án trung tâm logistics hàng không Cần Thơ tại quận Bình Thủy quy mô khoảng 50ha

Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Sovico Nguyễn Thanh Hùng đề xuất đầu tư dự án trung tâm logistics hàng không Cần Thơ tại quận Bình Thủy, với quy mô khoảng 50ha, gồm các khu chức năng chính là kho vận, ga hàng hóa, trung tâm phân phối, các trung tâm dịch vụ hỗ trợ phục vụ hàng không...

Cùng với đó là phát triển nhà kho hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để xuất khẩu nông sản, thủy sản, trái cây qua đường hàng không, kết nối với kho logistics, là nơi tập kết phát triển xuất khẩu hàng hóa của Đồng bằng sông Cửu Long.

Các đơn vị thành viên của Tập đoàn Sovico đề xuất triển khai các gói tài chính hỗ trợ chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại thành phố Cần Thơ.

Ngoài ra, Tập đoàn Sovico cũng đề xuất đầu tư dự án khu đô thị mới 948ha hai bên đường Võ Văn Kiệt thành phố Cần Thơ, để kết nối cùng với dự án trung tâm logistics hàng không.

Cũng theo ông Hùng, về lĩnh vực hàng không, tập đoàn dự kiến một chiến lược phối hợp xây dựng và mở rộng chương trình kích cầu điểm đến Cần Thơ cho khách du lịch, tiếp tục mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế sau Covid-19.

Bên cạnh đó là phối hợp tổ chức các sản phẩm combo cho du khách gồm: vé máy bay và khách sạn cách ly đối với các chuyến bay quốc tế theo sự phê duyệt của UBND thành phố trong năm 2021.

Về vấn đề này, đại diện hãng hàng không Vietjet bổ sung việc tăng cường các chuyến bay của Cần Thơ để giảm tải các sân bay ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những bất cập nhất định khi người dân các tỉnh khác sẽ tập trung về phía thành phố.

Vì vậy, cần đầu tư xây dựng nhiều tuyến điểm xe bus liên tuyến để vận chuyển khách trong thành phố và các địa phương từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến sân bay Cần Thơ với chi phí ưu đãi.

Sovico muốn đầu tư vào các dự án hỗ trợ hàng không ở Đồng Nai
Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sovico làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đồng Nai.

Ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết hiện nay mảng kinh doanh vận tải hàng không với hãng Vietjet là thành viên tập đoàn đang đứng đầu về thị phần tại Việt Nam. Hãng đã lên kế hoạch phát triển đội bay từ 100 máy bay hiện nay lên 400 máy bay vào năm 2027. Việc phát triển đội bay của hãng nhằm phù hợp với mục tiêu đầu tư sân bay quốc tế Long Thành.

Sovico mong muốn được tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tạo điều kiện cho tập đoàn tham gia đầu tư xã hội hoá các hạng mục phụ trợ phục vụ cho việc vận hành sân bay như: dịch vụ sửa chữa máy bay, khu nhà ở cho phi công, kho cung ứng xăng dầu, phục vụ suất ăn…

Bên cạnh đó, Sovico cũng muốn được tìm hiểu khu vực phụ cận sân bay để có thể đầu tư các dịch vụ logicstics, dự án bất động sản, thành phố thông minh, khu công nghiệp công nghệ cao hàng không…

Sovico là tập đoàn đầu tư đa ngành với lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển, hiện đang quản trị và điều hành hơn 20 đơn vị thành viên và liên kết. Sovico cũng là cổ đông sáng lập của hãng hàng không Vietjet và là cổ đông lớn của HDBank. Hiện bà Thảo là Chủ tịch HĐQT Sovico đồng thời là Tổng giám đốc Vietjet Air.

Tập đoàn Sovico hoạt động trong các lĩnh vực về tài chính - ngân hàng (HDBank), hàng không (Vietjet Air), bất động sản (Phú Long), công nghiệp dầu khí, năng lượng tái tạo...

Hiện Sovico đã và đang đầu tư phát triển nhiều dự án lớn tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... với tổng vốn đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Lệ Chi

Theo vietnamfinance.vn