Cẩn trọng với các thông tin quảng cáo của thực phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường Satochi

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) mới đây đã phát đi lời cảnh báo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) hỗ trợ điều trị tiểu đường Satochi đang quảng cáo có nội dung không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật

Theo đó, qua quá trình kiểm tra, cục An toàn thực phẩm đã phát hiện trên một số website: satochichinhhang.vn, chuyensuckhoesacdep.com/satochi, chonmuatot.com/vien-sui-satochi-co-tot-khong,... có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Satochi không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật.

Sản phẩm TPBVSK Satochi

Được biết, TPBVSK Satochi có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 1213/2020/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 1121/2020/XNQC-ATTP do cục An toàn thực phẩm cấp cho chủ thể là công ty Cổ phần BUTABA (địa chỉ trụ sở chính: Tầng 2 tòa nhà HH1, ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) chịu trách nhiệm.

Với công dụng được phép quảng cáo: "Hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường".

Tiểu đường Satochi chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng điều trị

Hiện, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thông tin thêm, công ty Cổ phần BUTABA thành lập ngày 7/12/2017, đại diện pháp luật là ông Hoàng Quang Thịnh.