Canh đậu hũ om chuối ngon xuất sắc, ăn cùng cơm hay bún đều hợp

Chuối xanh khi nấu chín sẽ có vị bùi và rất thơm, kết hợp với mẻ chua, bột nghệ và đậu hũ chiên vàng tạo nên hương vị cực hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Chuối xanh 5-6 quả

- Đậu hũ 200-300gr (2-3 bìa đậu)

- Lá lốt 10gr

- Tía tô 50gr

- Hành tím 3 củ

- Tỏi 2 củ

- Hành lá 4 nhánh

- Gia vị: bột nghệ, mẻ chua, dầu ăn, muối, hạt nêm, đường, hạt tiêu

Cách làm:

- Rửa sạch 5-6 quả chuối xanh rồi dùng dao tước vỏ chuối, cắt chuối thành những miếng nhỏ, mỗi miếng dài khoảng 2-3 đốt ngón tay.

- Rửa chuối đã cắt nhiều lần với nước, tiếp tục ngâm trong hỗn hợp nước muối loãng khoảng 4-5 phút để chuối nhả bớt nhựa. Ngâm xong, rửa lại chuối với nước một lần nữa rồi để ráo.

canh dau hu om chuoi 1

- Rửa sạch lá lốt và lá tía tô rồi cắt thành dạng sợi nhỏ. Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

- Rửa qua 2-3 bìa đậu với nước. Dùng khăn thấm khô nước trên miếng đậu rồi cắt thành miếng vuông nhỏ. Cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn, đợi dầu nóng già rồi thả đậu vào chiên vàng các mặt.

- Cho khoảng 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào nồi và phi thơm phần tỏi, hành tím đã băm nhỏ. Khi hành tỏi dậy mùi thơm, cho vào nồi phần chuối xanh, 2 muỗng canh bột nghệ và đảo đều tay trên lửa vừa khoảng 3 phút.

- Sau 3 phút, thêm vào nồi 500-700ml nước, phần đậu đã chiên cùng 1 thìa canh muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh mẻ chua, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay. Đậy vung và nấu nồi canh khoảng 15-20 phút trên lửa nhỏ.

- Cuối cùng, bạn cho hành lá, tía tô và lá lốt đã cắt vào nồi. Nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

canh dau hu om chuoi 2

Chúc bạn thành công!