Cảnh giác với thủ đoạn trộm cắp đồ trên xe ô-tô ở Huế

Lợi dụng đêm khuya, xe ô-tô để trên đường vắng vẻ, cửa xe không khóa, các đối tượng đã mở cửa xe lẻn vào trộm cắp.

Ngày 30/10, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Huế, vừa bắt tạm giam Đặng Châu Hoàng Phi (SN 2005, trú tại phường An Cựu, TP.Huế) và Lê Long Bảo Phước (SN 2000, trú tại phường Xuân Phú, TP.Huế) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Cảnh giác với thủ đoạn trộm cắp đồ trên xe ô-tô ở Huế                                                  Hai đối tượng Phi và Phước tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ công an, vào khoảng 1h ngày 25/10, Phi và Phước cùng nhau đi tìm xe ô tô nào không khóa cửa để trộm cắp tài sản. Khi đến Khu đô thị Phú Mỹ Thượng, phường Phú Thượng, TP.Huế, Phi và Phước phát hiện xe ô tô của anh Nguyễn Phương Đ. không khóa cửa nên cả hai đã mở cửa lấy trộm 01 máy Flycam có giá trị hơn 12 triệu đồng.

Cũng thủ đoạn này, trước đó, ngày 15/9, Phi và Phước đi đến đường Nguyễn Đức Trịnh, phường Xuân Phú phát hiện xe ô tô anh Nguyễn Văn Th. không khóa cửa nên lẻn vào lấy trộm 5.800 USD chia nhau tiêu xài.

Ngoài ra, Phi khai nhận thêm, trước đó, đã thực hiện trót lọt 03 vụ chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị, trong đó có 01 vụ Phi đi cùng với Phước.

Công an TP.Huế cho biết, thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lợi dụng đêm khuya, xe ô-tô để trên đường vắng vẻ, cửa xe không khóa nên mở cửa xe, lục lọi lấy trộm nhiều tài sản giá trị.

Công an TP.Huế cũng khuyến cáo, mọi người không nên để những tài sản có nhiều giá trị bên trong xe ô-tô, khi ra khỏi xe phải kiểm tra chắc chắn đã khóa cửa và đưa xe ô tô vào nhà xe để cất giữ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng án, ai là bị hại liên quan các vụ trộm trên liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp - Công an TP.Huế để giải quyết.