Cặp đôi thường xuyên 'cãi nhau vì tiền' dù kiếm gần 2 tỷ mỗi tháng

Mặc dù có thu nhập ổn định 70.000 USD/tháng, một cặp vợ chồng thừa nhận họ vẫn cảm thấy bất an về tài chính của mình.

Mới đây, một cặp đôi gây chú ý khi tuyên bố cảm thấy "túng quẫn" mặc dù có tổng thu nhập hàng tháng là 70.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng). Tuyên bố của họ khiến nhiều người kinh ngạc và đặt câu hỏi tại sao có mức thu nhập đáng kể như vậy mà họ vẫn có cảm giác khó khăn về tài chính.

Sandra và Brad, khoảng 40 tuổi, đã tích lũy được tài sản ròng trị giá 1,3 triệu USD (hơn 32 tỷ đồng) trong 25 năm chung sống. Họ tận hưởng một lối sống thoải mái, cho con học trường tư, học múa ba lê và tham gia trại thể thao. Tuy nhiên, dù tình hình tài chính có vẻ ổn định, Sandra thừa nhận cảm thấy lo lắng về tiền bạc. 

Trong một podcast của chương trình "I Will Teach You To Be Rich (tạm dịch: Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có), cặp đôi tiết lộ họ có 4 đứa con và thậm chí còn chi 25.000 USD (hơn 600 triệu) cho một bộ phòng ngủ.

Những thách thức tài chính của cặp đôi do nhiều yếu tố kết hợp. Thu nhập của Brad dao động do anh làm việc trong lĩnh vực thế chấp, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề của thị trường nhà đất. Sự lo lắng của Sandra xuất phát từ việc Brad lựa chọn đầu tư số tiền tiết kiệm được cả đời trị giá 1 triệu USD vào các "hoạt động fracking" có rủi ro cao, vốn đã phải trả 20.000 USD mỗi tháng.

Sandra cảm thấy không an tâm khi thu nhập của họ thay đổi vì các khoản đầu tư rủi ro của Brad. Những khoản đầu tư này đôi khi mang lại lợi nhuận nhưng cũng làm tăng tổn thất tài chính của cặp đôi.

cap-doi-tranh-cai-du-kiem-tien-ty-1-1709800882.jpg
Sandra và Brad có tổng thu nhập 70.000 USD/tháng và tài sản ròng 1,3 triệu USD nhưng vẫn luôn cãi nhau vì tiền. Ảnh: Internet

Chuyên gia tài chính Ramit Sethi cho rằng sự lo lắng của cặp đôi có thể xuất phát từ nhận thức sai lầm của họ về tiền bạc. Sethi chỉ ra rằng không nên lấy thu nhập không ổn định của Brad làm cái cớ để trốn tránh việc lập kế hoạch tài chính dài hạn hoặc đặt ra mục tiêu. Ông cũng khuyên cặp đôi nên tập trung vào các lĩnh vực tài chính có giá trị cao và cải thiện khả năng giao tiếp cũng như kết nối với nhau.

Sandra tiết lộ cô luôn theo dõi thu nhập và chi tiêu của họ bằng bảng tính chi tiết bao gồm 82 hạng mục chi tiêu khác nhau. Chúng bao gồm các hạng mục như trại múa ba lê và bóng rổ cho con, chuyến đi Cancun, thức ăn cho chó và thẻ thành viên Costco.

Ở giai đoạn dư giả, việc lập ngân sách không phải là mối lo ngại đối với họ. Tuy nhiên, thu nhập biến động của Brad dẫn đến những tháng hao hụt, khiến Sandra lo lắng liệu họ có thể đáp ứng mọi nhu cầu tài chính trong phạm vi ngân sách của mình hay không. 

Trong khi vợ khó chịu về tiền bạc, Brad cũng rất thất vọng vì phải tranh cãi với cô quá nhiều lần. Anh cảm thấy họ đang đóng những vai trò trái ngược nhau trong hành trình tài chính của mình.

Xem thêm: 7 kiểu đàn ông khiến phụ nữ mê mệt: Đẹp trai, 6 múi không nằm trong danh sách