Cặp song sinh dính liền hiếm gặp và già nhất thế giới qua đời

Lori và George Schappell, cặp song sinh dính liền lớn tuổi nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 62.

Lori và George, hai anh em người Mỹ qua đời ngày 7/4 tại Bệnh viện Đại học Pennsylvania vì những nguyên nhân không được tiết lộ.

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, cặp đôi sinh ngày 18/9/1961 tại Pennsylvania với hộp sọ hợp nhất một phần, có chung các mạch máu quan trọng và 30% bộ não. Lori và George trở thành cặp song sinh dính liền đầu tiên trên thế giới được xác định là khác giới tính vào năm 2007 khi George chuyển sang nam giới. 

Tình trạng của Lori và George là dạng song sinh dính liền hiếm gặp nhất, chỉ chiếm 2-6% trường hợp.

cap-song-sinh-dinh-lien-gia-nhat-the-gioi-qua-doi-1-1712991932.jpg
Lori và George tuy dính liền nhưng lại có những sở thích, sự nghiệp khác nhau. Ảnh: NYP

Dù dành mọi khoảnh khắc sống bên nhau nhưng cả hai lại có những sở thích và sự nghiệp rất khác nhau. “Điều rất quan trọng đối với Lori và Dori là sống độc lập nhất có thể. Kể từ năm 24 tuổi, họ đã có nơi ở riêng và đi du lịch nhiều nơi”, cáo phó viết.

Theo báo cáo của Los Angeles Times năm 2002, Lori đã có thể đi lại trong khi George, người thấp hơn 10cm và được chẩn đoán mắc bệnh nứt đốt sống, phải di chuyển trên xe lăn.

Họ đều có phòng riêng trong căn hộ ở Pennsylvania và chia nhau nghỉ đêm ở mỗi phòng. Cặp đôi tắm vào những thời điểm khác nhau và có những sở thích khác nhau. George đã biểu diễn khắp thế giới với tư cách là một ca sĩ nhạc đồng quê và Lori là một vận động viên ném bóng từng đoạt giải thưởng. Trong suốt những năm 90, Lori cũng làm việc tại tiệm giặt là của bệnh viện khi George không đi lưu diễn.

cap-song-sinh-dinh-lien-gia-nhat-the-gioi-qua-doi-2-1712991784.jpg
Họ đã dành trọn cuộc đời bên nhau. Ảnh: NYP

Hai người xuất hiện trong nhiều bộ phim tài liệu và thậm chí còn làm khách mời trong bộ phim y khoa nổi tiếng “Nip/Tuck”, với vai diễn một cặp song sinh dính liền hư cấu. 

Sau khi chào đời, Lori và George trải qua 24 năm đầu đời sống trong viện tâm thần vì cha mẹ họ sợ hãi và bối rối. Nhưng cặp đôi chưa bao giờ muốn xa nhau. Và trong suốt cuộc đời, dù gắn bó nhưng họ lại chưa bao giờ thực sự nhìn thấy mặt nhau.

Xem thêm: Cặp song sinh dính liền hé lộ chuyện chăn gối, giải tỏa thắc mắc của cư dân mạng

Bảo Linh (Theo NYP)