Cậu bé 15 tuổi nát cả bàn tay trong bữa lẩu liên hoan cuối năm khi bình ga phát nổ

Khi đang liên hoan cuối năm thì bình ga phát nổ, thiếu niên quê Hải Dương bị nát một bàn tay và phải nhập viện cấp cứu. 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận một trường hợp bị dập nát bàn tay trái, gãy xương ngón tay vì bình gas mini phát nổ khi ăn lẩu liên hoan cuối năm. 

Bệnh nhân là cậu bé 15 tuổi, đến từ Hải Dương và được chuyển lên một bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu. Do tình trạng nặng nên bệnh nhân được chuyển tiếp tới BV Xanh Pôn để xử lý các tổn thương. Hiện các tổn thương đã được xử lý nhưng chức năng bàn tay của bệnh nhân sẽ bị giảm rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến học tập, sinh hoạt và lao động sau này. Ngoài ra, do tuổi còn nhỏ nên người bệnh có thể bị ảnh hưởng tâm lý sau khi sự việc xảy ra.

Hình ảnh phim chụp bàn tay nam thiếu niên bị nát do nổ bình gas khi ăn lẩu. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ cảnh báo, dịp cuối năm, đặc biệt là khi Tết đến xuân về, nhiều gia đình chọn quây quần bên nồi lẩu nhưng an toàn cháy nổ (do sử dụng bình gas, cồn…) vẫn luôn là một vấn đề đáng báo động. 

Thực tế, có không ít tai nạn thương tâm đã xảy ra trong quá trình sử dụng những bếp lẩu không an toàn như bếp gas du lịch với bình ga mini hay bếp cồn. Khi có sự cố, những loại bếp này, nhẹ sẽ gây bỏng ngoài da, nặng hơn là dập nát bàn tay, cẳng tay, thậm chí có nhiều trường hợp tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo để đảm bảo an toàn, mọi người không nên dùng bếp gas, cồn để đun nấu khi ăn lẩu. Đặc biệt, các loại bếp gas mini độ an toàn rất thấp, nhất là việc các loại bình gas nhỏ thường đã cũ, việc sang chiết gas không đảm bảo nên nguy cơ cháy nổ cao.

Vì thế mọi người chỉ nên sử dụng những loại bếp ăn lẩu an toàn như bếp từ, bếp hồng ngoại. Trong quá trình sử dụng, chúng ta cần chú ý thực hiện theo hướng dẫn ngắt nghỉ và tránh xa tầm tay trẻ nhỏ để đề phòng tai nạn.

LÊ PHƯƠNG.