Cậu bé 3 tuổi mất khả năng cử động sau khi bị nhiễm COVID-19

Một cậu bé 3 tuổi đã trải qua cơn đột quỵ sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Cậu bé tên Colt Parris (3 tuổi) đã mất khả năng cử động tay và chân phải, chỉ vài giờ sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em của trường đại học Missouri.

Sara Parris, mẹ bé cho biết: “Tôi mang Boo, cục cưng nhồi bông của bé đến. Nhưng bé không thể sử dụng tay phải để nắm lấy nó. Tôi biết có điều gì đó không ổn".

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện thấy một cục máu đông trong mạch máu não, gây ra tình trạng đột quỵ cho bé.

Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em của đại học Missouri ở Columbia, Missouri. Ảnh: NBC Chicago.

Tiến sĩ Paul Carney, bác sĩ thần kinh nhi khoa cho biết: “rõ ràng đó là một cơn đột quỵ”, nhưng ông chưa từng gặp trường hợp nào như vậy - trong 20 năm hành nghề y.

“Điều khác biệt ở đây là một đứa trẻ, và như tôi đã đề cập, thực sự không có trường hợp nào khác giống như vậy.” - TS Carney cho biết thêm.

Cậu bé Parris đã được phẫu thuật ngay hôm Noel và hiện tại đã bình phục hoàn toàn để có thể về nhà trong tuần này.

Tiến sĩ Camilo Gomez - nhà thần kinh học tại bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em cho biết, các bác sĩ đang tìm hiểu mức độ liên quan giữa COVID-19 và các vấn đề thần kinh.

"Việc chẩn đoán COVID rất quan trọng vì chúng tôi nghĩ lý do bệnh nhân COVID-19, bao gồm cả trẻ em, bị đột quỵ và một loạt các vấn đề khác là họ có xu hướng hình thành những cục máu đông", tiến sĩ Gomez chia sẻ.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên quan này, bao gồm cả những nguyên nhân ảnh hưởng đến não của bệnh nhân, kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Một nghiên cứu dựa trên 214 bệnh nhân vào đầu năm nay ở Vũ Hán, Trung Quốc, cho thấy, hơn một phần ba có biểu hiện của bệnh thần kinh, bao gồm mất ý thức và đột quỵ. Các bác sĩ Mỹ cũng đã ghi nhận và nghiên cứu các cục máu đông và chứng đột quỵ ở bệnh nhân COVID-19.