CEO Dương Thu Vân: Ngọn lửa trong đêm của làng mỹ phẩm Việt

CTV
Từng vay người thân 1 triệu đồng để nhập mỹ phẩm khởi nghiệp, doanh nhân Dương Thu Vân đã gặp phải không ít khó khăn vào thời gian đầu. Tuy nhiên, sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp cô trở thành bóng hồng sở hữu doanh thu đáng gờm trong làng mỹ phẩm Việt.

Từ vay vốn người thân đến kiếm tiền tỷ

Dương Thu Vân là một doanh nhân trẻ. Hiện, cô đang là Giám đốc Kinh doanh của Công ty Mỹ phẩm Huyền Phi.

Doanh nhân Dương Thu Vân bắt đầu con đường kinh doanh vào thời điểm vừa sinh xong em bé. Cô luôn muốn trở thành một người phụ nữ độc lập, không phụ thuộc kinh tế vào bất cứ ai. Vì vậy, cô quyết định kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập.

Với khởi điểm tài chính khá khiêm tốn, cô đã ngỏ lời nhập 5 sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Huyền Phi, với giá hơn 1 triệu đồng. Khởi đầu may mắn, hàng vừa nhập về đã bán hết 3 sản phẩm. Dương Thu Vân “đánh liều” nhập nợ 5 triệu tiền mỹ phẩm để lên chi nhánh. Sau 3 tháng, cô trở thành nhà phân phối của thương hiệu, với thu nhập tăng bất ngờ. Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cô chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Kinh doanh của Công ty Mỹ phẩm Huyền Phi.

Nhìn thành quả của mình ngày hôm nay, Dương Thu Vân không khỏi xúc động khi nhớ lại những khó khăn buổi đầu. Bắt đầu kinh doanh khi con còn quá bé, cô phải tranh thủ làm việc khi con đã ngủ, ngày nào cũng vất vả đến khi gần sáng.

Cô tâm sự: “Đêm nào tôi cũng tranh thủ lúc 1-2 giờ đêm khi con đã ngủ để đóng hàng, 3 giờ sáng thắt từng khúc ruột, nước mắt hai hàng rơi vì bỏ lại đứa con 4 tháng tuổi lao đi nhận hàng cho kịp xe khách, hy vọng kiếm thêm được đôi chút lo cho gia đình. Vất vả là vậy, nhưng còn nỗi đau nào đau hơn khi con không nhận ra mình và không cho mình bế, không thèm chơi hay đòi mẹ.”

Bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, nỗ lực cuối cùng cũng đổi lại được những giây phút bình yên khi mẹ con cô và gia đình đã có thể nhàn nhã quây quần bên nhau, cùng nhau gặt hát từng trái ngọt. Tới 2020, cô đã có đủ tiềm lực kinh tế để tự xây dựng tổ ấm cho gia đình. Chỉ một năm sau, cô tiếp tục thực hiện ước mơ từ lâu của mình đó là thưởng cho bản thân cũng như cho gia đình một chiếc Camry.

Có thể nói, Dương Thu Vân chính là hình mẫu người phụ nữ bản lĩnh, nhiệt huyết, lấy khó khăn làm bàn đạp để đi đến vinh quang.

“Thật ra, tôi luôn giữ cho mình tâm thế khó khăn là chuyện rất hiển nhiên chứ không phải là điều đáng sợ, mà chỉ khi đã trải qua chúng ta mới có thể thành công. Tôi không bao giờ đặt nặng vấn đề khó khăn mà luôn tập trung bổ trợ cho mình những kỹ năng giải quyết vấn đề khi khó khăn tìm đến.” - Cô nói thêm.

Bí quyết thành công

Dương Thu Vân luôn tâm niệm, không có thành công nào là may mắn ngẫu nhiên và càng không thể đến một sớm một chiều, mỗi người đều phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Ai cũng phải đánh đổi, phải chiến đấu, luôn cố gắng trong một thời gian dài thì mới có thể đạt được những gì mình muốn.

Cô thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không có bí quyết gì lớn lao. Mọi thứ là do những sản phẩm của Huyền Phi thực sự hữu ích, thiết thực với người dùng. Sản phẩm của tôi không chỉ đáp ứng yêu cầu giảm mụn, dưỡng ẩm, làm sáng da mà còn phải đảm bảo an toàn với người dùng. Khách hàng là người tiêu dùng thông minh, họ sẽ nhận biết được đâu là sản phẩm hiệu quả và chất lượng sau một thời gian sử dụng.”

Có thể thấy, chọn đúng sản phẩm để kinh doanh là một trong những nền tảng vững chắc để đạt được thành công. Mỹ phẩm Huyền Phi luôn hướng tới phương châm “Chất lượng tạo nên thương hiệu”, vì thế doanh nhân Dương Thu Vân luôn cố gắng mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng và hiệu quả.

Hơn thế, doanh nhân Dương Thu Vân còn được mệnh danh là “Lửa Trong Đêm”. Hiện, cô đang dẫn dắt hệ thống kinh doanh với số lượng nhân sự (nhà phân phối, chi nhánh, đại lý…) trên cả nước. Họ có thể tới từ nhiều nơi khác nhau, công việc khác nhau với đa dạng các mục tiêu nhưng chị Dương Thu Vân nhận thấy điểm chung giữa mình và những người trẻ đam mê kinh doanh online là sự độc lập, nhiệt huyết và khát khao làm giàu.

“Tôi biết ơn sếp tôi, Dương Thu Vân là ngọn lửa trong đêm soi sáng đường cho tôi đi, cho tôi cuộc sống đủ đầy hiện tại. Phải ở với sếp mới hiểu được, đằng sau nguồn năng lượng tràn trề ấy, đằng sau những nụ cười rạng rỡ ấy là cả một sự nỗ lực vô cùng lớn. Phải nói nội lực sếp phi thường vô cùng.” - chị Lê Bông, nhà phân phối mỹ phẩm Huyền Phi xúc động tâm sự.

Với doanh nhân Dương Thu Vân, bí quyết để hệ thống lớn mạnh chính là sống bằng cái tâm và sự chân thành. Dương Thu Vân có khả năng tinh tế phát hiện ra điểm mạnh của từng người. Từ đó, cô tìm ra cách giúp đồng đội phát huy điểm mạnh, cô luôn cho người khác cảm giác được trân trọng và công nhận.

Đúng với cái tên “Lửa trong đêm”, Dương Thu Vân tỏa sáng rực rỡ sau khi đi qua nhiều khó khăn, thăng trầm. Cô trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ. Với tấm lòng chân thành, cô nhắn nhủ: “Hãy luôn tự tin vào bản thân, luôn nỗ lực và nắm bắt cơ hội, thành công rồi sẽ đến với bạn”.