Chán chồng gia trưởng, vợ U60 lái xe đi du lịch bụi gần 3 năm rồi thành 'idol giới trẻ'

Sau chuyến du lịch bụi dài gần 3 năm, người phụ nữ trở về nhà và đưa ra quyết định được đông đảo người hâm mộ ủng hộ.

Tháng 10/2020, bà Su Min bỏ lại người chồng ở nhà và nhảy lên xe và đi phượt khắp Trung Quốc. Đến ngày 8/9/2022, người phụ nữ, khi ấy 58 tuổi trở về quê nhà ở tỉnh Hà Nam để đón Trung thu cùng gia đình. Chỉ vài ngày sau khi về nhà, bà Su Min tuyên bố kế hoạch ly hôn chồng.

nguoi-phu-nu-di-phuot-1-1711094310.JPG
Dũng cảm rời khỏi người chồng gia trưởng, vũ phu, bà Su Min trở thành thần tượng của nhiều phụ nữ Trung Quốc. Ảnh: Internet

Một trong những lý do khiến bà Su Min chọn rời nhà đi du lịch là vì sự bất hạnh và bạo lực mà bản thân phải chịu đựng trong cuộc hôn nhân kéo dài hàng thập kỷ của mình. Trong đoạn video quay cảnh bà Su về đoàn tụ với chồng trong kỳ nghỉ lễ, sự căng thẳng hiện rõ. "Vậy là bà cũng biết quay về rồi đấy. Bà không thể sống nổi sau khi bỏ đi một mình đúng không?", người chồng vặn hỏi.

Cặp đôi dường như đã không liên lạc chút nào trong 2 năm kể từ khi bà Su Min "xách ba lô lên và đi". Trước quyết định ly hôn, cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ. Có người bày tỏ: "Bà ấy lẽ ra nên ly hôn với ông chồng gia trưởng này từ lâu rồi".

"Sau bao lâu chịu đựng, cuối cùng bà ấy cũng chọn ly hôn chồng. Tôi mừng cho bà ấy. Su Min đã thay đổi. Cuối cùng bà ấy cũng có thể được tự do, và đang thay đổi số phận của mình. Đi đi Su Min!", một cư dân mạng khác nhiệt tình bày tỏ.

nguoi-phu-nu-di-phuot-2-1711094310.jpg
Bà Su Min đoàn tụ với mẹ sau khi bỏ nhà đi bụi gần 3 năm. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cũng có người không đồng tình với quyết định của bà Su. Một người đàn ông viết: "Bà ấy đã kiếm được rất nhiều tiền từ MXH trong 2 năm quá. Nó là tài sản chung của 2 vợ chồng. Nếu như ông chồng cũng bỏ nhà đi suốt 2 năm không nói một lời, sau đó quay về đòi ly hôn, dư luận sẽ phản ứng thế nào?".

Theo The New York Times, bà Su đã trở thành một "biểu tượng nữ quyền bất ngờ" khi đi du lịch, vì thoát khỏi mối quan hệ bất bình đẳng và sự bạo hành gia đình của chồng. Câu chuyện của bà được cho là đã chạm đến trái tim của hàng trăm nghìn phụ nữ Trung Quốc, những người cảm thấy bị bó buộc bởi vai trò giới tính truyền thống.

nguoi-phu-nu-di-phuot-3-1711094310.jpg
Người chồng cằn nhằn sau khi bà Su Min trở về nhà. Tuy nhiên, ông không biết rằng lần trở về này, bà sẽ đưa ra quyết định ly hôn. Ảnh: Internet

Người phụ nữ U60 đã quyết định rời khỏi nhà sau khi các cháu của mình bắt đầu đi học mẫu giáo. Trong suốt hành trình, bà đã lái xe hơn 80.000 km và ghé thăm gần 200 thành phố ở Trung Quốc. “Trong hai năm qua, tôi đã thực sự sống theo cách mình muốn. Tôi có thể rời đi hoặc ở lại tùy ý. Tôi không quan tâm người khác nói gì nữa", bà Su nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó.

Theo thông tin mới nhất, bà Su Min đã chính thức ly hôn chồng và tiếp tục hành trình xê dịch của mình. 

Xem thêm: Muốn biết phụ nữ có hạnh phúc hay không chỉ cần nhìn hành vi của người này

Bảo Linh (Theo Sixthtone)