Chân dung "bóng hồng quyền lực" vừa được bổ nhiệm quản lý khối tài sản 10.000 tỷ đồng

Bà Trịnh Quỳnh Giao vừa được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng Giám đốc tại doanh nghiệp đang quản lý khối tài sản lên tới 10.000 tỷ đồng.

Mới đây, CTCP PVI (MCK: PVI, sàn HNX) đã công bố Nghị quyết HĐQT về công tác nhân sự. Theo đó, bà Trịnh Quỳnh Giao sẽ thôi giữ chức vụ Giám đốc đầu tư tại Công ty CP PVI để thực hiện nhiệm vụ HĐQT giao tại CTCP Quản lý quỹ PVI AM.

bong hong quyen lu quan ly quy gan 10000 ty dong dspl                                            Bà Trịnh Quỳnh Giao- tân Tổng giám đốc PVIAM.

Sau khi rời Công ty CP PVI, bà Giao được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng Giám đốc CTCP Quản lý quỹ PVI AM- đơn vị được ủy thác quản lý toàn bộ hoạt động đầu tư của hệ thống PVI.

Được biết, trên thị trường tài chính, bà Giao là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, hoạch định chiến lược, tư vấn đầu tư và tài chính doanh nghiệp.

Trước khi gia nhập hệ thống PVI, bà Trịnh Quỳnh Giao từng có thời gian dài làm việc tại một trong những quỹ đầu tư uy tín trên thị trường như Red River Holding, Indochina Capital cũng như tham gia vào công tác quản trị điều hành của nhiều doanh nghiệp mà quỹ mình có tham gia đầu tư với mục tiêu đẩy mạnh áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị công ty, tăng cường các hoạt động đầu tư theo hướng minh bạch, phát triển bền vững.

Về PVI AM, trước đây đơn vị này được biết đến nhiều hơn với vai trò quản lý, tư vấn và ủy thác đầu tư chủ yếu cho các khách hàng là các công ty trong hệ thống của PVI Holdings.

Hiện, PVI Holdings đang là cổ đông tổ chức lớn nhất, sở hữu lên tới 89% cổ phần của PVI AM.

PVI AM đang điều hành hai quỹ thành viên là quỹ đầu tư cơ hội PVI và quỹ đầu tư hạ tầng PVI với vốn điều lệ lần lượt là 2.000 tỷ đồng và 1.500 tỷ đồng. Theo trang web chính thức của doanh nghiệp, tổng tài sản do PVI AM quản lý hiện lên tới gần 10.000 tỷ đồng.