Chân dung cô giáo mầm non hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người

Câu chuyện về sự nỗ lực phấn đấu, dành cả thanh xuân cho sự nghiệp trồng người của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Thơ đã trở thành tấm gương sáng đáng ngưỡng mộ bởi sự giàu lòng nhân ái của một nhà giáo đã nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Mầm non quận Hoàng Mai.

Tôi và cô ấy có cả một quãng thời thanh xuân ở bên nhau. Ấy vậy mà đã 25 năm tôi và cô ấy bên nhau. Chúng tôi cùng bước chân vào cổng trường Sư phạm, cùng đến và làm việc tại trường mầm non Tuổi Thơ thân yêu, dạy cùng lớp, cùng khối với nhau và 25 năm ấy chưa bao giờ tôi thấy cô ấy ngừng học hỏi, ngừng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Mầm non của quận Hoàng Mai. Cô ấy là Nguyễn Thị Thanh Hiền – Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Thơ, người đã khiến tôi rất ngưỡng mộ và tự hào bởi sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.

Với dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn và nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi. Bất cứ lúc nào bạn bước chân vào cổng trường tôi, bạn đều gặp cô ấy đứng nơi cổng trường mỉm cười chào đón đồng nghiệp, chào đón phụ huynh và các con. Đúng 8h sáng hàng ngày hoặc là một mình hoặc là cùng cô y tế cô ấy bước vào các lớp kiển tra và hỏi thăm tình hình của các cô và các con. Nụ cười ấy đi từng bàn, nắm tay từng con, hỏi xem hôm nay đi học con có vui không?. 22 năm trong nghề với thật nhiều cố gắng. Cô ấy chăm chút từng tiết dạy, từng bữa ăn cho các con, cho đến giờ với cương vị của người quản, lý cô ấy vẫn vậy, vẫn hết lòng với công việc, với đồng nghiệp. Không chỉ trong chuyên môn mà trong cả cuộc sống hàng ngày cô ấy vẫn luôn gần gũi chia sẻ với chị em trong trường làm chúng tôi những người giáo viên, những người đồng nghiệp, những chị em thân thiết đều yêu mến và cảm thấy không có khoảng cách giữa người quản lý với người giáo viên, người nhân viên. Cô ấy luôn hòa đồng, cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn nhưng không làm mất đi sự nghiêm nghị của người quản lý. Trong công việc cô ấy luôn là người có trách nhiệm cao, luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn đam mê và sáng tạo trong công việc. Chưa bao giờ tôi thấy cô ấy ngừng nghiên cứu, ngường sáng tạo trong công việc. Cô ấy có rất nhiều đề xuất hay, Sáng kiến kinh nhiệm có giá trị có thể áp dụng rộng khắp trong toàn trường và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. 

picture1-1683779000.jpgCô Nguyễn Thị Thanh Hiền – Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Thơ.

Từ các hoạt động giảng dạy đến các hoạt động chăm sóc vui chơi của các con ở các nhóm lớp. Tôi đã từng làm cùng và cùng cô ấy giải quyết các khúc mắc, những khó khăn bất ngờ gặp phải trong một tiết thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận lúc đó tôi mới hiểu rằng cô ấy đã ứng biến nhanh và sáng tạo như thế nào để có được một tiết học hay, sinh động, hấp dẫn như vậy. Giờ đây với cương vị của người quản lý, tôi vẫn thấy cô ấy như vậy. Vẫn học hỏi không ngừng, vẫn chia sẻ những tâm huyết của mình với đồng nghiệp. Cô ấy vẫn nghiên cứu và tổ chức những buổi học chuyên môn với hình thức online với những chuyên đề hấp dẫn, thu hút đồng nghiệp cùng tham gia sinh hoạt và cũng rất hợp thời với thời gian dịch bệnh đang hoành hành.

Cô ấy không những chia sẻ những kỹ năng chăm sóc các con ở trường mà cô ấy còn chia sẻ những kỹ năng chăm sóc cho gia đình nhỏ của chính mình, của đồng nghiệp. Không chỉ những bài học qua online mà cô ấy còn tư vấn và dạy trực tiếp miễn phí cho cả phụ huynh và học sinh khi họ có những vướng mắc về tâm lý, giúp phụ huynh và các con vượt qua những khó khăn khi trẻ đang ở độ tuổi nổi loạn, tuổi dậy thì và trong thời gian trẻ nghỉ dịch tại nhà.

Kể ra thì nhiều lắm bởi vì đó là điều tôi nể phục vô cùng ở cô ấy. Bên cạnh công việc ở trường, cô ấy còn là một người vợ đảm đang, một người mẹ mẫu mực của hai con. Việc nhà luôn sắp xếp khoa học, chu đáo để có thể cống hiến và hoàn thành Xuất sắc công việc, nhiệm vụ ở trường là một điều hoàn toàn không dễ chút nào cả. Không chỉ khuyến khích, động viên mà cô ấy còn truyền cảm hứng về lòng yêu nghề, sự lạc quan, tin tưởng và mong muốn xây dựng ngôi trường của chúng tôi thành một ngôi trường Hạnh phúc. Trong tôi cô ấy luôn là một người đồng nghiệp tận tâm, mẫu mực, sáng tạo, tự tin và luôn là người truyền cảm hứng cho các lớp giáo viên trẻ kế tục sự nghiệp giáo dục mai sau.

Đặng Thị Thu Hà