Chân dung cầu thủ Olympic Việt Nam 2018... qua nét vẽ tuyệt đẹp của chàng trai 9X

Nguyễn Tấn Hậu đã phác họa những tuyển thủ Olympic Việt Nam đang thi đấu ở ASIAD 2018 bằng những nét bút chì cực đẹp, giống y như thật.

Sau trận bán kết Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc, trên nhiều diễn đàn đã chia sẻ lại bộ ảnh chân dung các cầu thủ Olympic Việt Nam. Nhiều người trầm trồ khen ngợi bởi nhìn những tuyển thủ Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn... trong hình vẽ giống y ngoài đời. Những lời khen ngợi được gửi đến tới tấp cho tác giả bộ tranh này.

Người thực hiện bộ tranh là Nguyễn Tấn Hậu (22 tuổi, quê ở Đức Lân, Mộ Đức, Quảng Ngãi), thành viên CLB Bút chì nghệ thuật miền Nam - TP.HCM. Hậu đang là sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Tấn Hậu cho biết anh có ý tưởng vẽ chân dùng các chàng trai U23 Việt Nam từ lâu. Song sau chiến thắng của Olympic Việt Nam lần lượt trước Olympic Bahrain, Olympic Syria, anh mới hoàn thành những nét vẽ cuối cùng.  

Để cổ vũ tinh thần thi đấu cho đội nhà, chàng trai muốn vẽ cả đội, chứ không phải một số cầu thủ nổi bật. Tuy nhiên, vì công việc quá bận nên 9X thực hiện trước một số cầu thủ, những người còn lại sẽ vẽ sau.

9X Quảng Ngãi mất khoảng 2-2,5 tiếng để vẽ một bức chân dung. Do muốn sớm hoàn thành nên Tấn Hậu không có nhiều thời gian trau chuốt tranh. 

Thông qua tranh của mình, 9X muốn nhắn nhủ tới đội Olympic Việt Nam rằng dù thắng hay thua, các cầu thủ vẫn là người hùng, nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Tấn Hậu mong muốn trong trận đấu cuối cùng tranh huy chương đồng vào ngày 1/9 tới, các "người hùng sân cỏ" sẽ tiếp tục thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.          

"Về phần kết quả, mình nghĩ với phong độ của Olympic Việt Nam hiện nay, mình tin rằng đội nhà của chúng ta hoàn toàn có thể chiến thắng giành được vị trí thứ 3, tuy đó là khó khăn nhưng với tinh thần thi đấu cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ thì Olympic Việt Nam sẽ chiến thắng UAE với tỷ số 1 - 0", Hậu nhận định.

Một số hình ảnh cực đẹp về chân dung của các cầu thủ Việt Nam qua nét vẽ của Tấn Hậu:

Văn Toàn 
 Công Phượng
 Thủ Thành Bùi Tiến Dũng
 
 Lương Xuân Trường
 
Văn Đức 
 
Văn Thanh
Xuân Mạnh
Tiến Dũng 
 
Minh Vương
Gia Huy tổng hợp