Chàng trai 15 tuổi thành tích học tập ấn tượng, gây sốt vòng đầu tiên "King Of Rap"

Với chất nhạc mang màu sắc riêng, chàng trai 15 tuổi Kenji được cả 4 huấn luyện viên lựa chọn để đi tiếp vào vòng 2 của "King Of Rap".

Nhạc Rap đã có mặt tại Việt Nam cách đây gần 20 năm nhưng show thực tế về Rap – Hip Hop chính thống trên VTV3 như "King Of Rap" phải đợi đến năm 2020 mới xuất hiện. Tối 1/8, tập 1 của "King Of Rap" mùa đầu tiên đã chính thức lên sóng với 4 huấn luyện viên quyền lực là những rapper nổi tiếng: LK, Lil’Shady, BigDaddy, Datmaniac.

Ở tập này, một trong những thí sinh được chú ý nhất là Kenji, 15 tuổi. Xuất hiện trên sân khấu, Kenji mang đến bản rap do chính mình sáng tác mang tên "Welcome To My Fun World" với phong cách trình diễn tự tin và cực "ngầu" khiến Lil'Shady, LK, Datmaniac và BigDaddy không thể ngồi yên. Kết thúc phần thi, Kenji được cả bốn huấn luyện viên lựa chọn, trao cho cơ hội đi tiếp vào vòng 2.

Nhận xét về phần trình diễn của Kenji, huấn luyện viên BigDaddy rất thích thú với sáng tác của thành viên nhóm P336 vì rất phù hợp với lứa tuổi. "Hơn nữa, sự tự tin và phong cách của em rất phù hợp với sân khấu" - BigDaddy chia sẻ.

So với các thí sinh khác đã quá quen thuộc với khán giả theo dõi Rap và Underground, Kenji có lẽ là cái tên mới. Nhưng một điều thú vị là trước khi tham gia cuộc thi này, chàng trai 15 tuổi đã là thành viên của nhóm nhạc P336. Đây là nhóm nhạc gồm 6 thành viên, từng đoạt 2 giải Mai Vàng cho hạng mục Nhóm nhạc xuất sắc nhất.

4 vị Huấn luyện viên của "King Of Rap".

Kenji tên thật là Phan Thanh Hiển, sinh năm 2005. Từ năm 10 tuổi, chàng trai này đã bén duyên với Hiphop khi tham gia nhóm nhảy Joker Kids và dần dần, Kenji có cơ hội được tiếp xúc với Rap, DJ... trong quá trình gặp gỡ với các đàn anh đàn chị. 11 tuổi, Kenji đã bắt đầu tìm hiểu về rap/Hiphop và đến năm 14 tuổi, vì bị vỡ giọng không thể hát chỉn chu được nên chàng trai này tập tành đọc rap.

"Thời điểm mới tập rap với những bài đầu tiên, Kenji lấy những câu quote/trích dẫn trên mạng để đưa vào bài của mình. Dần dần, khi đã có trải nghiệm nhiều hơn, Kenji viết nhiều và tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Bản thân Kenji cũng hiểu rõ mình còn nhỏ tuổi, chưa có những trải nghiệm phong phú, đa dạng như các anh chị đi trước nên luôn đưa những điều thân thuộc, gần gũi nhất với mình vào các bản rap" - Kenji chia sẻ.

Trong 3 năm hoạt động với tư cách thành viên của P336 Band, Kenji cũng viết nhiều đoạn rap hoặc sáng tác kết hợp cùng các thành viên khác. Nổi bật nhất là đoạn rap bắt tai trong ca khúc "Cùng Thổi Bay Cô Vy" mà nhóm P336 kết hợp cùng Bộ Y Tế ra mắt cách đây 2 tháng, nhận được phản hồi tích cực.

Bên cạnh việc học hỏi, hoàn thiện khả năng viết rap của bản thân, Kenji còn tập làm nhạc và cũng từng được chú ý khi remake ca khúc "Simple Love" của Obito - Seachains. Bản remake này cũng là lần đầu tiên thành viên nhóm P336 tự làm nhạc cho toàn bộ ca khúc.

Một điều ấn tượng nữa về chàng trai 15 tuổi này là dù bận rộn với lịch trình hoạt động cùng nhóm P336 cũng như đam mê riêng của bản thân nhưng Kenji lại có thành tích học tập rất tốt. Không chỉ 9 năm liền là học sinh giỏi, Kenji cũng vừa thi đậu nguyện vọng 1, được bước chân vào ngôi trường mà mình mơ ước từ lâu - THPT Nguyễn Thượng Hiền. Bất ngờ hơn, thành tích này đến từ khả năng tự học của Kenji bởi chàng trai 15 tuổi có lịch học và lịch hoạt động với P336 khá sít sao.

Thời điểm ghi hình cho vòng đầu tiên của "King Of Rap" cũng là lúc Kenji đang tất bật thi chuyển cấp. Để đảm bảo cho việc học tập của mình, Kenji đã cố gắng ôn tập từ trước và kể cả khi đến sân khấu ghi hình, Kenji cũng mang theo tập vở để tranh thủ ôn luyện mỗi lúc có thời gian nghỉ.

Ở trường, Kenji là gương mặt rất năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn đội cũng như những phong trào văn thể mỹ. Thành viên nhóm P336 thường xuyên đứng ra biên đạo các tiết mục nhảy, flashmob cho bạn bè và đoạt nhiều giải thưởng. “Tôi, 15 tuổi, khó khăn đối với tôi bây giờ là thời gian vì tôi vẫn muốn là một rapper học giỏi. Đến với ‘King of Rap’, tôi mong muốn được trải nghiệm sâu hơn với Rap, học tập nhiều từ các anh chị và bạn bè, hoàn thiện kỹ năng hơn, nhất là phần lyrics” – Kenji chia sẻ.