Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng

Trần Anh Quốc (28 tuổi), chàng trai Bà Rịa Vũng Tàu mang hy vọng đến với những mảnh đời khó khăn và mang tình yêu thương đến với trẻ em, đồng bào miền núi.
Cần biết - Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng                               Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng

Làm tốt công việc của mình, hướng tới mục tiêu chung

Tiếp xúc với Anh Quốc, điều đặc biệt có thể cảm nhận được đó là tình yêu, nhiệt huyết tuổi trẻ cho những công việc mà anh và các cộng sự vẫn đang làm

“Với tôi, sống là phải cống hiến. Trong cuộc đời mình, tôi luôn đặt uy tín và cộng đồng lên hàng đầu. Điều quan trọng nhất với tôi là luôn sống tử tế với những người xung quanh và lan tỏa tình yêu tới mọi người.” - Anh Quốc chia sẻ.

Cần biết - Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng (Hình 2).                            \    Anh Quốc luôn mong có thể góp phần vì cộng đồng tốt đẹp hơn.

Chính vì tinh thần vượt khó, nghị lực phấn đấu trong mọi hoàn cảnh mà Anh Quốc luôn muốn được giúp đỡ nhiều người hơn. Chàng trai luôn mong có thể góp phần vì cộng đồng tốt đẹp hơn.

Kiên định với những phương châm sống của mình, đến nay, anh được rất nhiều người tin tưởng. Đặc biệt tín nhiệm giao cho anh những vị trí quan trọng trong xã đoàn. Theo đó anh cũng hỗ trợ và mang đến nhiều dấu ấn tích cực.

Giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

Anh quê ở Bà Rịa Vũng Tàu, sinh ra trong gia đình không có điều kiện. Chính vì vậy, anh thấu hiểu được khó khăn của các em học sinh nông thôn khác. Từ nhỏ, anh đã ấp ủ một mong muốn đó là có thể giúp đỡ một phần nào đó để giúp các em học sinh học tập tốt hơn. Anh thường xuyên tài trợ học bổng cho các em có thành tích tốt tại các trường ở địa phương. Điều này sẽ khích lệ tinh thần của các em nhỏ, để các em cảm nhận được sự yêu thương từ cộng đồng.

Cần biết - Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng (Hình 3).                                Anh Quốc mang những món quà ý nghĩa đến với các em nhỏ

Đã từng tham gia nhập ngũ, có môi trường rèn luyện tốt nên anh luôn có thể sắp xếp được thời gian cho công việc và cho các hoạt động của tổ chức thiện nguyện. Anh cho biết trong một lần tình cờ nhìn thấy nhiều người già phải đội nắng đội mưa đi nhặt ve chai, điều đó càng thôi thúc anh phải làm gì hơn nữa. Mỗi tháng anh sẽ trích một phần từ thu nhập của mình để quyên góp mua quà cho những người già neo đơn để thắp lên ngọn lửa yêu thương

Cần biết - Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng (Hình 4).                                     Trần Anh Quốc tham gia giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát, công việc cũng bị gián đoạn. Anh cũng các anh em đã cùng tham gia hỗ trợ tiêm phòng covid, xét nghiệm covid thời điểm chỉ thị 16.

Anh Quốc cho biết, những buổi đầu đi làm từ thiện gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất. Nhưng may mắn là được người dân ủng hộ, tin tưởng nên anh được tiếp thêm sức mạnh trên hành trình này.

Cho và nhận bằng cả trái tim

Là người con đất Việt, anh luôn sẵn sàng để lên đường bất cứ lúc nào để hỗ trợ đồng bào mình cùng tất cả những gì có thể, mang theo bằng trái tim của mình. Với tấm lòng vì mọi người và cái tâm của người làm từ thiện mà những nơi đi qua đều để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

Những món quà, những tình cảm được dựng xây không chỉ thắp lên niềm vui cho mọi người mà còn mở ra cơ hội để công động lan tỏa những điều tốt đẹp hơn

Giữ vị trí là Bí thư chi đoàn tại ngân hàng Nam A Bank, anh luôn năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động, chương trình của xã đoàn. Với anh cuộc sống là để cho đi, nên anh cứ mải miết làm mà không mong cầu gì.

Cần biết - Chàng trai 9X với những điều tử tế thầm lặng (Hình 5).                     Cuộc sống là để cho đi, nên anh cứ mải miết làm mà không mong cầu gì

Nhận được sự yêu mến, tin tưởng của mọi người, Anh Quốc nói rằng không quá khó khăn để đạt được vì “mọi việc đến lúc thì nó đến, rất tự nhiên”. Với anh, chẳng có bí quyết gì cao siêu, trong cuộc sống lẫn trong công việc, điều quan trọng là hết mình, tử tế với mọi người.

Những điều mà anh Quốc đóng góp có thể nhỏ có thể lớn, nhưng tấm lòng của anh không hề nhỏ bé chút nào. Điều ấy đã làm cho thế hệ trẻ cũng muốn trở thành một người tử tế cho xã hội. Nhận được nhiều sự ủng hộ và tình cảm của mọi người, anh cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục lan tỏa những việc làm tử tế tới cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Hy vọng anh và mọi người có sức khỏe thật tốt để tiếp tục chinh phục con đường phía trước của mình.

Hãy kết nối với anh Trần Anh Quốc qua Facebook cá nhân: David Trần Anh Quốc