Cháu trai gia tộc giàu nhất nhì Việt Nam lộ ảnh hiếm về cuộc sống trong biệt thự dát vàng, nhìn biết ngay cách mẹ nuôi dạy

Con trai Lan Khuê và ông xã đại gia 4 tuổi đã được dạy tự lập.

Để con sớm hình thành tính trách nhiệm với bản thân, gia đình và biết cách tự chăm sóc mình, dù gia đình có điều kiện nhưng từ nhỏ nhiều “cậu ấm” đã được bố mẹ rèn sự tự lập, cho tham gia vào các công việc nhà. Đây cũng là quan điểm giáo dục con của nhiều sao Việt, gia đình siêu mẫu đình đám Lan Khuê không nằm ngoài số đó.

Quý tử đầu lòng của Lan Khuê và doanh nhân John Tuấn Nguyễn mới 4 tuổi đã thừa hưởng những đặc quyền mà đứa trẻ nào cũng ao ước. Từ khi lọt lòng đã "ngậm thìa vàng", được gia đình cưng chiều hết mực, cuộc sống đúng chuẩn "cậu ấm" nhà tài phiệt. 

Là cháu trai gia tộc giàu có nhất nhì Việt Nam, bé Connor được nuôi dạy trong khu biệt thự rộng rãi, bề thế tại TP.HCM, có hẳn khu vui chơi riêng. Trước đây, Lan Khuê rất kín tiếng trong việc chia sẻ những thông tin, hình ảnh của con trai để bảo vệ quý tử khỏi những bàn tán của dư luận.

Tuy nhiên khi bé Connor càng lớn thì cô dần thoải mái hơn. Mới đây trên trang cá nhân, nữ siêu mẫu đã hiếm hoi đăng tải những hình ảnh về con trai, để lộ cuộc sống của “thiếu gia nhí” trong căn biệt thự dát vàng.

Trong hình, bé Connor chăm chú rửa bát, nhìn là biết ngay cách Lan Khuê nuôi dạy con. Không cưng chiều quá mức vì gia đình giàu có, nữ siêu mẫu sớm rèn con lao động, phụ giúp bố mẹ công việc nhà để rèn tính tự lập, trách nhiệm cho quý tử từ bé.

Trên thực tế, nuôi dạy con tự lập sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều trong cuộc sống. Chính vì thế, ngay từ khi con còn nhỏ, các bậc cha mẹ có thể khéo léo dạy con dần các công việc mà trẻ có thể làm theo độ tuổi:

1. Nấu nướng cơ bản: 2 tuổi trở lên

Nấu ăn là một kỹ năng quan trọng giúp bé có thể sống một mình sau này. Bố mẹ có thể cho bé tham gia công việc nấu nướng từ nhỏ để giúp bé biết lựa chọn các thực phẩm lành mạnh cũng như học hỏi được các kỹ năng cần thiết.

Đối với bé 2 tuổi bố mẹ có thể cho bé đứng quan sát mình nấu nướng và dạy bé cách phân biệt các loại rau củ quả khác nhau. Các bé đã đi mẫu giáo có thể giúp bé đo các thành phần, khuấy bột.

Bé từ 6 đến 8 tuổi có thể sử dụng đồ gia dụng và dụng cụ nấu ăn như lò vi sóng, lò nướng bánh mỳ. Bố mẹ chỉ cần dạy bé cách dùng chúng an toàn. Trẻ vị thành niên có thể bắt đầu học các kỹ năng nấu nước cơ bản dưới sự giám sát của bố mẹ. Thanh thiếu niên có thể tự nấu ăn cho gia đình.

2. Tự đánh răng: 3 tuổi trở lên

Các thói quen tốt thường được hình thành rất sớm trong cuộc đời. Việc chăm sóc răng miệng tốt giúp bé có hàm răng khỏe mạnh. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyên các bậc phụ huynh nên đánh răng cho bé khi bé nhỏ hơn 3 tuổi. Từ 3 đến 6 tuổi bố mẹ có thể cho bé tự đánh răng dưới sự giám sát của mình. Bé có thể tự đánh răng một mình khi 8 tuổi.

3. Quản lý tiền: 6 tuổi trở lên

Ngay khi bé đủ lớn để có khoản tiền tiêu vặt riêng thì bé cũng đã bắt đầu đủ khả năng để tự quản lý tiền bạc của mình. Đó là thời điểm tốt để dạy bé biết cách tiêu tiền đúng cách và không hoang phí. Bé từ 6 đến 10 tuổi có thể so sánh các sản phẩm khác nhau ở cửa hàng để tự mua cho mình món đồ phù hợp. Thanh thiếu niên có thể học cách kiếm tiền tự lập bằng các việc làm thêm vào mùa hè.

4. Tự giặt quần áo: 8 đến 12 tuổi

Trẻ nhỏ không thể tự bật máy giặt mà không có sự giám sát của bố mẹ, tuy nhiên, bé có thể giúp bố mẹ trong việc giặt giũ. Mẹ có thể cho bé gấp khăn mặt, quần áo của bé và biết đặt quần áo bẩn đúng chỗ. Đó là sự khởi đầu tốt cho đến khi bé đủ lớn để tự giặt quần áo của chính mình và gia đình.

5. Sử dụng bản đồ và đi ra ngoài một mình:  13 tuổi trở nên

Trẻ em Nhật Bản có thể tự đi học từ lúc 6 tuổi. Tuy nhiên, việc để bé đi học một mình là khá nguy hiểm khi bé chưa đủ 13 tuổi. Trẻ dưới 10 tuổi thường chưa biết tự sang đường một mình. Điều quan trọng là bố mẹ cần dạy cho bé các quy tắc giao thông an toàn cũng như cách đọc bản đồ để bé có thể tự đi ra ngoài một mình mà không gặp nguy hiểm.

6. Chăm sóc thú cưng: 6 tuổi trở lên

Thú cưng có thể là 1 người bạn đồng hành tuyệt vời của trẻ em. Tuy nhiên, không phải lúc nào bé cũng biết cách đối xử nhẹ nhàng với động vật. Bố mẹ nên đợi đến khi bé được 6 tuổi rồi mới cho bé nuôi thú cưng. Bố mẹ có thể bắt đầu với cá vàng trước khi nuôi chó, mèo. Tuy nhiên bé vẫn cần giám sát khi chăm sóc thú cưng.

KIỀU TRANG