Chỉ 1 nắm muối nhỏ nhưng công dụng vô cùng tuyệt vời trong gian bếp

Muối không chỉ là gia vị quen thuộc khi nêm nếm, muối còn có nhiều công dụng khác nữa dành cho căn bếp mà bạn chưa biết. Với những mẹo nhỏ từ muối dưới đây các bà nội trợ sẽ làm việc nhà dễ dàng hiệu quả hơn rất nhiều.

Muối làm sạch và khử trùng thớt gỗ

Thớt mà chúng ta hay dùng để chế biến thức ăn thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu chỉ rửa bình thường hay làm sạch không đúng cách các chất bẩn cũng như các loại vi trùng không hết được sẽ dẫn đến bệnh tật cho chúng ta. Nhưng chỉ cần một chút muối là đã đánh bay vi khuẩn rồi đó.

Bạn chỉ cần chà nửa trái chanh lên thớt, sau đó rắc một lớp muối lên trên bề mặt và để trong 15 phút và chà lại với chanh một lần nữa. Rồi đem rửa sạch lại với nước là thớt đã sạch bong rồi đó.

Muối tẩy dầu mỡ bám trên miếng bọt biển rửa bát

Miếng bọt biển thường được dùng rửa chén bát, xoong nồi nên lâu ngày nhiều mỡ và bị dầu mỡ bám chặt vào, khó rửa sạch.

Bạn có thể sử dụng một nắm muối để loại bỏ vết dầu mỡ này. Cách làm chỉ cần pha 100 g muối ăn vào một tô nước, sau đó cho miếng bọt biển vào bóp nhẹ cho thấm nước muối. Tiếp đó, bạn hãy cho vào lò vi sóng trong khoảng 1-2 phút, lấy ra là miếng bọt biển sẽ sạch hoàn toàn dầu mỡ rồi đấy.

Muối làm sạch xoong chảo bị cháy

Với những vết cháy trên chảo, bạn rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra dễ dàng.

Muối có thể làm sạch bồn tắm bẩn

Khi bạn thấy trong bồn tắm dùng lâu ngày sẽ tích tụ các vết bẩn, hãy trộn hỗn hộp muối và nhựa cao su nguyên chất rồi khuấy đều.

Tiếp đó, bạn hãy dùng hỗn hợp này để làm sạch bồn tắm, sau vài phút bồn tắm sẽ sạch như mới. Lưu ý: Trong khi dùng hỗn hợp này để chùi rửa tốt nhất bạn nên đeo găng tay, phòng tránh khỏi việc bị ăn tay. 

Muối có thể thông lỗ thoát nước bị tắc

Nếu như lỗ thoát nước nhà bạn bị tắc bạn có thể dùng muối để giải quyết nó hiệu quả. Cách làm bạn hãy lấy một nắm muối kết hợp với soda, khuấy đều đổ vào vào lỗ thoát nước, sau đó đổ một đó ít giấm trắng. Sau đó bạn để khoảng 15 phút sau đổ vào lỗ khoảng một nồi nước nóng, lúc này lỗ thoát nước có thể được thông dễ dàng.

Muối khử sạch mùi hôi thức ăn bám trên tay

Những lúc tay bám dính mùi thức ăn khiến chúng ta khó chịu như mùi tanh của hải sản hay đồ nướng, dù đã rửa bằng nước rửa tay nhiều lần vẫn không hết.

Bạn hãy dùng hỗn hợp muối giấm để rửa tay. Pha một muỗng muối với một muỗng giấm, sau đó thoa đều lên khắp tay, chà nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch. Muối kết hợp cùng giếm giúp diệt khuẩn, đánh bay mùi hôi.

Muối có thể chữa cháy trong bếp

Nếu ngọn lửa đột ngột bùng lên trên chảo trong lúc bạn nấu nướng thì nước sẽ không giúp dập lửa mà thậm chí còn khiến lửa bùng phát hơn vì nguyên nhân cháy có thể là dầu. Thay vì sử dụng nước, hãy nhanh chóng mở bình muối và đổ nó lên chảo. Muối sẽ ngăn không cho oxy tiếp cận với ngọn lửa và dập tắt nó một cách nhanh chóng.