Chị em phát cuồng về cocktail collagen, chuyên gia nói một điều khiến nhiều người bừng tỉnh

Hãy quên sinh tố protein (protein shake) đi, cocktail collagen đã trở thành mốt với hứa hẹn mang lại làn da trẻ trung hơn.

Nhưng một số chuyên gia sức khỏe và nhân viên pha chế đang có những ý kiến trái chiều về trào lưu mới này. Họ cho rằng rượu làm mất tác dụng của collagen và hương vị của loại đồ uống này không ngon lành. 

Wan Na Chun, chuyên gia dinh dưỡng, PT và chủ sở hữu của One Pot Wellness nói với tờ  Well+Good rằng: "Rượu có thể làm cơ thể mất nước, bao gồm cả da, điều này trái ngược với tác dụng dưỡng ẩm của collagen. Mặc dù bổ sung collagen vào rượu chưa chắc có hại, nhưng những lợi ích sức khỏe của collagen sẽ mất đi khi uống cùng rượu".

Collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể và được gọi là chất keo gắn kết chúng lại với nhau. Nó được tìm thấy trong mô liên kết, gân, xương, cơ và sụn, mang lại cho da sự đàn hồi.

Khi bạn già đi, việc sản xuất collagen giảm. Điều này dẫn đến sự phát triển của thị trường sản xuất collagen bổ sung, với trị giá 1,99 tỷ USD năm 2021. 

trao-luu-coctaik-collagen-1-1710988422.jpg
Một số chuyên gia sức khỏe và người pha chế rượu đang chê bai cocktail collagen, cho rằng rượu làm mất tác dụng của collagen. Ảnh: TikTok

Trong những năm gần đây, xu hướng trộn bột collagen hoặc collagen lỏng vào rượu đã phát triển. Trên TikTok c ó đầy đủ các công thức pha chế collagencosmos, rượu martini kiểu Pháp với công thức bổ sung collagen và rượu vodka & punch x collagen. Nhưng rượu được biết là có thể làm mất nước và gây viêm da, điều này trái ngược với tác dụng dự kiến ​​của collagen.

Chuyên gia dinh dưỡng người New York Jairo Rodriguez nói với tạp chí Vogue: “Rượu thực sự là một trong những hợp chất tồi tệ nhất, mạnh mẽ nhất có thể phá hủy làn da của bạn. Tôi luôn nói đùa với bệnh nhân của mình rằng 'Nếu bạn muốn già đi, hãy cứ uống đi!".

Một nghiên cứu cho thấy rượu làm tăng nếp nhăn trên khuôn mặt, bọng mắt dưới và đỏ da, cùng với các dấu hiệu lão hóa khác.

trao-luu-coctaik-collagen-2-1710988422.jpg
Đây là một loại rượu martini của Pháp với thành phần collagen. Ảnh: TikTok

Catherine Gervacio, một chuyên gia dinh dưỡng và nhà văn về dinh dưỡng nói với Well+Good rằng việc bổ sung collagen tốt nhất nên kết hợp với một chế độ ăn uống bổ dưỡng - không phải chế độ ăn lỏng - vì vitamin C, kẽm và đồng là cần thiết để thúc đẩy sản xuất collagen.

Well+Good cũng đã mời 2 nhân viên pha chế kỳ cựu của NYC để pha một số loại cocktail collagen, với nhiều kết quả khác nhau. Hương vị của chúng được ví như "bít tất bẩn" và kết cấu thì giống "thạch chanh sống". Chuyên gia pha chế Lilly DeForest-Campbell nói: "Chúng tôi không khuyên dùng collagen trong bất kỳ đồ uống nào". 

Xem thêm: Ăn đều đặn 10 thực phẩm này thì người "khỏe như vâm", quanh năm không đụng thuốc thang

Bảo Linh (Theo NYP)