Chị em U30 rần rần chia sẻ chuyện `đang xoan` đã nguội lạnh nhu cầu ái ân

Hóa ra, chuyện mới tuổi "đương xoan" đã nguội lạnh nhu cầu ái ân không phải là chuyện hiếm ở các chị em

Chia sẻ nhận được sự chia sẻ rầm rộ của 500 chị em. Ảnh chụp màn hình

Thường thì hội chị em vẫn ngại ngùng khi hỏi nhau những vấn đề nhạy cảm liên quan đến chuyện "phòng the", bởi lẽ dù có lập riêng hội nhóm kín để bàn luận thì chị em vẫn đỏ mặt khi chia sẻ kinh nghiệm bản thân mình, sợ bị đánh giá này nọ không hay. Tuy nhiên, có vẻ như chủ đề ái ân vẫn luôn được chị em quan tâm nhiệt tình.

Mới đây, một phụ nữ đã lên nhóm kín trên mạng xã hội để chia sẻ nỗi khổ mới 33 tuổi đã "đứt dây đàn". Nào ngờ, chị lại nhận được sự đồng cảm của đông đảo chị em. Hóa ra, chuyện mới tuổi "đương xoan" đã nguội lạnh nhu cầu ái ân không phải là chuyện hiếm.

Chị chia sẻ: "Các chị cho em hỏi. Năm nay em 33 tuổi. Đáng nhẽ tuổi này phải là tuổi xung mãn nhất của phụ nữ ý. Mà em thì yếu lắm các chị ạ! Em cả tháng hơn tháng chả thấy có nhu cầu gì. Nói thật, nếu không bị kích thích hay lôi kéo thì chẳng bao giờ em nghĩ đến hay cần chuyện đấy cả.

Con em thì 7 tuổi rồi. Em cũng chẳng dùng biện pháp gì mà cũng không dính. Chồng em ghen lắm vì cái tội chẳng chịu chủ động, thậm chí toàn từ chối. Vậy có phải em bị yếu không mấy chị? Có cách nào cải thiện không chỉ giúp em chứ mới 33 mà như tiền mãn kinh cũng chán lắm ạ. Em cảm ơn mấy chị".

Ngay khi dòng tâm sự được đăng đàn, nhân vật chính câu chuyện đã nhận được rất nhiều đóng góp chia sẻ đồng cảnh ngộ của các chị em. Một người vợ trẻ lên tiếng: "Mình nằm với chồng mà như hai thằng đàn ông nằm với nhau. Tự nhiên công việc nhiều nên áp lực đâm ra chả muốn".

Báo động hơn, có những chị em tuổi đời mới 21, 22 cũng vào than thở: "Em 21 tuổi còn cả năm không vấn đề gì luôn ấy"; "Các chị ngoài 30 tuổi rồi mới thế là còn may. Em đây 26 chồng thì 28 thôi. Nhu cầu của em cực thấp, thế nên suốt ngày chồng đi cặp bồ".

Phụ nữ sau sinh thường lãnh cảm với chuyện giường chiếu?

Lãnh cảm chuyện giường chiếu đến với phụ nữ báo động hơn sau khi họ có con nhỏ. Sự thay đổi nếp sống sau khi có con như người phụ nữ phải quá mệt mỏi trong việc chăm sóc con, phải liên tục thức đêm cùng con, hoặc thậm chí có nhiều người vừa chăm con vừa đi làm, cùng là những nguyên nhân khiến phụ nữ không còn hứng thú khi chồng "đề nghị" ân ái.

Ngoài nguyên nhân khách quan bên ngoài đem lại, một nguyên nhân tự thân khác là sau sinh, nội tiết tố trong cơ thể nữ thay đổi dẫn đến chuyện "khô hạn" và mất dần hứng thú làm chuyện ấy.

Một thành viên diễn đàn tên L.T sau khi sinh con thứ ba xong than thở: "Mình 30 tuổi mà giờ cũng vậy. Thực tế thì ráng chiều chồng nhưng không hề có cảm giác các mọi người ạ. Mà đâu phải tớ tơ tưởng trai đâu. Tự nhiên nó bị như thế đấy ạ. Vả lại trước khi sinh con, mình quan hệ thì nghe như nó khít ấy, có cảm giác. Sau khi sinh con thứ ba xong cảm thấy "rỗng" lắm và mất cảm giác ấy. Có ai như tớ không?".

Việc người phụ nữ có tha thiết chuyện giữ lửa giường chiếu hay không đương nhiên liên quan trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. "Bạn không mặn mà chuyện đó, chồng bạn đi tìm cảm xúc bên ngoài thì mất như chơi. Bạn nên uống viên điều hòa nội tiết tố. Ngoài ra bạn cũng nên đi kiểm tra xem mình có bị viêm nhiễm phụ khoa không nhé” một thành viên khuyên nhủ.

Cách nào để cải thiện chuyện lãnh cảm giường chiếu?

Người chồng có vai trò quan trọng trong điều trị lãnh cảm cho vợ. Ảnh minh họa

Chức năng tình dục của người vợ có thể sẽ bị ảnh hưởng sau các biến cố khi như sinh con, nuôi con nhỏ... và những xung đột nhỏ sẽ tích lũy dần. Do đó, người chồng cần giải quyết tâm lý cho vợ một cách triệt để, giúp vợ thoải mái trong khi quan hệ tình dục.

Người chồng cần tâm sự nhẹ nhàng với vợ những cảm xúc của mình, luôn sát cánh cùng vợ để điều trị; giữ thái độ và tinh thần lạc quan, không nên trách móc, nghi kị hay ghen tuông vợ, tránh tạo áp lực trong chuyện chăn gối

Vợ chồng cũng cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị với tinh thần cởi mở, không giấu giếm, cùng thảo luận để đưa đến phương pháp điều trị tốt nhất sao cho phù hợp với hoàn cảnh kinh tế, sinh hoạt làm việc của gia đình.

Trong cuộc sống tình dục, người chồng cần phải biết khéo léo áp dụng các biện pháp đúng thời điểm, khắc phục những nhược điểm về kỹ thuật của mình như xuất tinh sớm... Việc vuốt ve, trò chuyện và thể hiện tình cảm nhiều hơn có thể sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Bên cạnh đó, người vợ cần có một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên kết hợp với những điều trị về tâm lý và bệnh lý để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hoàng Hằng tổng hợp