Chí Tài: `Đời nghệ sĩ là vậy đó, sống với âm nhạc và chết cùng với âm nhạc`

Trong tập cuối chương trình "Ca sĩ bí ẩn", khi nghe một trong những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vang lên, danh hài Chí Tài không khỏi xúc động và nhắc nhớ về kỷ niệm với vị nhạc sĩ tài năng này.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/18/Nghệ sĩ Chí Tài và Việt Hương nhắc nhớ kỷ niệm để tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.mp4[/presscloud]

Nhắc đến cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 – một trong những “cây cổ thụ” trong làng âm nhạc Việt Nam cho đến tận bây giờ, bất cứ ai cũng dành những tình cảm ngưỡng mộ và đầy kính trọng đối với vị nhạc sĩ đong đầy chữ “tâm” và “đam mê”. Những ca khúc đã trở nên bất hủ và khó ai có thể quên được: Buồn ơi chào mi, Không, Chơ vơ,… và là bước đệm của rất nhiều ca sĩ bước lên một vị trí mới. Từ đó, hình ảnh một vị nhạc sĩ ngồi bên cây dương cầm suốt 60 năm cống hiến tiếng đàn và âm nhạc trở thành một dấu ấn khó phai mờ trong lòng giới mộ điệu.

Tuần này trong tập cuối cùng của chương trình Ca sĩ bí ẩn, giai điệu quen thuộc của ca khúc Biệt khúc do cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sáng tác vang lên khiến cả trường quay đều xúc động. Như một lời tri ân sâu sắc gửi đến một tài năng trong làng nhạc Việt đã khuất, Chí Tài không ngớt lời khen có cánh dành cho cố nhạc sĩ. Nam danh hài thừa nhận Nguyễn Ánh 9 là một “bức tượng đài” sừng sững đầy đam mê và nhiệt huyết với nghề mà bất cứ nghệ sĩ trẻ nào cũng nên noi theo.

Ở độ tuổi 75, tổ chức một liveshow 2 ngày liên tiếp để phục vụ cho tất cả khán giả yêu âm nhạc quả là một điều kỳ diệu. Trước khi liveshow cuối cùng bắt đầu, nhạc sĩ tâm sự rằng sức khỏe của ông hiện tại rất yếu nhưng chỉ cần bước lên sân khấu, ngồi bên cây dương cầm mọi thứ mệt mỏi dường như tan biến, và sống với chính con người và đam mê của mình. Mỗi khi một bài hát kết thúc, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cảm thấy rất mệt và không biết mình sẽ “đi” bất cứ lúc nào. 

Nghệ sĩ Chí Tài kể đến đây cũng rưng rưng và đồng cảm “Đời nghệ sĩ là vậy đó, sống với âm nhạc và chết cùng với âm nhạc”. Bên cạnh đó, Việt Hương cũng khó tránh được sự xúc động khi nhắc lại vị nhạc sĩ xưa mà chính cô cũng có dịp tiếp xúc. Việt Hương cũng từng tâm sự và chia sẻ bí mật trong những bài hát bất hủ của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Ca sĩ bí ẩn mùa 2 tập cuối phát sóng lúc 21 giờ thứ Hai (18/6) trên kênh HTV7.

Hoài Thu - Ảnh: Vũ Duy