Chỉ vì nụ hôn của bố, bé gái 8 tuần tuổi suýt mất mạng

Kết quả xét nghiệm cho thấy đứa trẻ đã bị nhiễm virus Herpes. Nhưng may mắn là chị Sophie đã đưa con vào bệnh viện kịp thời nên căn bệnh vẫn chưa quá nặng.

Bé bị herpes vì chính nụ hôn của bố

Ban đầu, Lottie chỉ bị sưng đỏ mắt và mọc vài nốt mụn đỏ

Theo đó, Chị Sophie Lebner, đến từ New South Wales, (Úc) phát hiện con gái Lottie (8 tuần tuổi) bị chảy nước mắt vào tối hôm trước. Đến sáng hôm sau, mắt của bé gái bị sưng đỏ. Chị gọi cho bác sĩ gia đình thì được dặn là nhỏ nước muối sinh lý cho Lottie để rửa mắt.

Tuy nhiên, Lottie liên tục cáu kỉnh và khó chịu. Cô bé khóc liên tục đến nỗi tôi dỗ thế nào cũng không nín. Thấy vậy, chị Sophie vội gọi cho một bác sĩ chuyên khoa nhi. Cô ấy đã khuyên chị nên đưa con đến phòng cấp cứu ngay lập tức.

Tại đây, một bác sĩ khám qua và nói rằng Lottie không sao. Vết phát ban sẽ biến mất sau 10 ngày. Song, khi chị Sophie nói về hiện tượng ở mắt của Lottie, họ đã mời thêm một bác sĩ nhi khoa đến kiểm tra.

Ngay khi nhìn thấy Lottie, vị bác sỹ này đã yêu cầu gia đình cho bé nhập viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy đứa trẻ đã bị nhiễm virus Herpes. Nhưng may mắn là chị Sophie đã đưa con vào bệnh viện kịp thời nên căn bệnh vẫn chưa quá nặng.

Sự nguy hiểm đáng sợ của nụ hôn với con trẻ

Cánh tay của trẻ sưng rộp, lở loét cánh tay vì nụ hôn của mẹ.

Dư luận nước ta thời gian vừa qua xôn xao trước câu chuyện của một bà mẹ có con mắc viêm màng não chỉ vì một nụ hôn.

Bệnh viêm não, viêm màng não do virus Herpes gây ra có thể lây nhiễm cho trẻ từ môi và vùng quanh miệng của người có hành vi hôn trẻ. Virus này sẽ xâm nhập cơ thể trẻ qua đường niêm mạc mũi, hô hấp hoặc qua tiếp xúc trực tiếp vào da, miệng, sau đó sẽ lên não, gây viêm não, ảnh hưởng đến toàn bộ não.

Thông thường khi bị nhiễm virus herpes, trẻ sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào cụ thể nào. Trong một số trường hợp trẻ sẽ bị phát ban hay bị nổi mụn nước ở mắt, miệng hoặc ở trên da.

Hầu hết các trẻ sẽ hồi phục hoàn toàn sau khi điều trị bằng thuốc kháng virus. Nhưng đó là khi trẻ được đưa đến bệnh viện kịp thời. Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, virus herpes sẽ lây lan đến các cơ quan trong cơ thể, từ đó dẫn đến tử vong.

Để bảo vệ trẻ khỏi virus Herpes, các chuyên gia cũng đưa ra một số lời khuyên dành cho cha mẹ như sau:

- Không hôn và không cho người khác hôn em bé.

- Rửa tay sạch sẽ trước khi ôm và bế con hay cho con bú.

- Nếu trong nhà có người bị mụn rộp thì nên cách ly người đó không được tiếp xúc gần với em bé để tránh lây truyền virus.