Chiến trường dữ dội ở Ugledar, Nga gia tăng áp lực lên lực lượng Ukraine

Trong những ngày đầu tháng 8, quân đội Nga đã đẩy mạnh tấn công ở hướng Ugledar. Sau những trận chiến dữ dội, quân đội Nga đã đạt được chiến thắng chiến thuật.

Ngày 5/8, SF thông tin, quân đội Nga đang tiến quân theo nhiều hướng khác nhau và hướng Ugledar cũng không ngoại lệ. Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã mở rộng được vùng kiểm soát và đạt được những chiến thắng quan trọng về mặt chiến thuật.

Theo các báo cáo từ tiền tuyến, quân đội Nga đã phá hủy hệ thống phòng thủ của Ukraine tại các cánh đồng phía bắc Ugledar. Vào những ngày đầu tháng 8, quân đội Nga tiếp cận và cắt đứt con đường giữa Ugledar và Mariinka. Đây là một con đường quan trọng được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng để tiếp tế quân sự cho quân đồn trú trong khu vực, bao gồm cả ở Ugledar. Do sự tiến công của Nga, một trong hai con đường chính được sử dụng để tiếp tế cho quân đồn trú Ukraine ở Ugledar đã bị cắt đứt.

Con đường bị cắt đứt nằm ở khu vực phía nam thị trấn Konstantinovka. Chiến thắng được xác nhận bằng cảnh quay lá cờ Nga cắm trên một chiếc xe Ukraine bị phá hủy.

Quân đội Nga cũng đang mở rộng mạnh mặt trận về phía tây, đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine khỏi các vị trí quân sự còn lại của họ trên các cánh đồng phía đông con đường.

chien-truong-du-doi-o-ugledar-nga-tang-ap-luc-len-ukraine-1722928636.mp4

Quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở Ugledar. (Nguồn:SF)

Nga cũng đã đạt được một chiến thắng khác ở gần đó. Vào cuối tháng 7, quân đội Nga tiếp cận vùng ngoại ô phía đông của Konstantinovka. Trong những ngày gần đây, các nhóm tấn công của Nga đã phá vỡ hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào thị trấn. Sau những trận chiến dữ dội, quân đội Nga đã giành được chỗ đứng ở vùng ngoại ô phía đông của Konstantinovka.

Trước cuộc tấn công, lực lượng Nga nã pháo vào các vị trí quân sự của Ukraine. Các đơn vị trinh sát Nga cũng tấn công những trạm quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Cuộc tấn công được quân đội Nga triển khai với sự yểm trợ của xe bọc thép, xe tăng và pháo kích dữ dội. Theo SF, máy bay trinh sát của Nga cũng yểm trở các lực lượng mặt đất Nga bằng cách phát hiện vị trí của lực lượng Ukraine để triển khai không kích chính xác.

Quân đồn trú Ukraine tại Konstantinovka cũng bị quân đội Nga đe dọa vì các cuộc tấn công liên tục từ hướng bắc. Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã tiến dọc theo con đường và mở rộng vùng kiểm soát của họ về phía nam làng Pobeda.

Điều này khiến quân đồn trú của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại Konstantinovka có thể bị bao vây từ ba hướng trong những ngày tới. Đồng thời, sự tiến công của Nga ở khu vực này cũng sẽ đe dọa nhóm quân Ukraine tại Ugledar, nơi các trận chiến dữ dội vẫn diễn ra trong nhiều tháng qua ở vùng ngoại ô. Bộ Chỉ huy quân sự Ukraine đang gửi quân tiếp viện đến khu vực này nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, tình hình sẽ không dễ dàng. Trong trường hợp quân đội Nga đạt được thành công ở khu vực này, nó sẽ mang đến những lợi ích chiến thuật cho Nga, từ đó có thể sẽ giúp Nga có được những chiến thắng chiến lược trên mặt trận ở khu vực.

Mục tiêu của quân đội Nga là kiểm soát các khu định cư nằm dọc theo tuyến đường đến Uspenovka ở phía tây, nơi có tuyến đường tiếp tế quan trọng của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Để đạt được thành công, quân đội Nga phải vượt qua ba thành trì chính của Ukraine trong khu vực, bao gồm Konstantinovka và các khu định cư gần đó, làng Vodyanoe và Bogoyavlenka ở phía nam. Kiểm soát các khu định cư này sẽ cho phép quân đội Nga bao vây thành trì chính của Ukraine tại thành phố Ugledar.

HÒA AN (Theo SF)