"Chính nó" - ca khúc dành cho những người trẻ sống hết mình của Blacka và Tuimi

"Chúng ta đang cho phép người khác nhồi nhét quá nhiều áp lực vào suy nghĩ của mình và dần ít quan tâm bản thân thực sự cần gì. Hãy để âm nhạc vực dậy sự tự tin trong chúng ta" - đó là ý tưởng để Rapper Blacka kết hợp cùng Tuimi và producer Dustin NGO cho ra mắt MV “Chính nó”.

“Chính nó” ở đây là những áp lực vô hình mà cuộc sống áp đặt lên mỗi người. Điều đó khiến chúng ta quên mất bản thân mới thực sự là hiện hữu và cần nhận nhiều sự quan tâm, thay vì phải sống bằng suy nghĩ của người khác. Đặc biệt là người trẻ thường “từ chối” đặt niềm tin vào chính mình, khi quay quanh họ là những hoài nghi, định kiến.

Như lời bản Rap này, không ai yêu chính mình bằng bản thân: “Không phải ai khác, xa tận chân trời, gần ngay trước mặt “chính nó”, không cần giả vờ, không cần tạo nét, sống là phải thật “chính nó”, sáng mai thức giấc cùng với “chính nó”, nghe nó đi mà, nghe nó đi mà”.

Blacka chia sẻ: “Tôi thấy thị trường nhạc Việt có quá nhiều bài nói về tình yêu bi lụy của người với người. Còn quá ít các ca khúc nói về tinh thần của người trẻ. Trong khi, bản thân chúng ta cho phép người khác nhồi nhét áp lực vào suy nghĩ của mình. Tôi muốn chia sẻ và lan rộng suy nghĩ tự do hơn, tự tôn trọng bản thân hơn và tự chủ trong mọi tình huống thì không áp lực nào chạm đuợc vào tâm hồn ta”.

Được biết, trong lần đến studio và được nghe phần beat từ Dustin NGO, Blacka đã viết lời và thu “Chính nó” chỉ vỏn vẹn 4 tiếng đồng hồ. Anh còn kết hợp với phần nhạc từ nữ ca sĩ Tuimi mang đến một phiên bản hoàn chỉnh cho bản Rap này.

Rapper Blacka kết hợp cùng cô nàng Tuimi cá tính.

Gần 10 năm hát Rap, Blacka vẫn giữ quan điểm về âm nhạc là có sao viết vậy để giải tỏa năng lượng trong bản thân. Với anh, âm nhạc là chất xúc tác cực mạnh để tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ. Chủ đề yêu thích trong các sản phẩm của anh là các vấn đề xã hội.

Anh kể về cơ duyên đến với Rap: “Trước đây, tôi đam mê võ thuật, khi thi đấu thì bị chấn thương. Khoảng thời gian nhập viện, tôi vô tình nghe được bản Rap “1 Chọi 100” của Nah. Từ đó, tôi biết bản thân thực sự thích và theo đuổi Rap đến tận bây giờ.

Đến nay, Blacka đã phát hành trên dưới 50 bài như: “Đây Là Rap Việt”, “Tái Ngộ”. Anh còn là đồng sáng lập nhóm nhạc Rap Hazard Clique và Crow on Hyenas. Đây là cộng đồng của những nghệ sĩ nhạc Rap trẻ, có sức ảnh hưởng mạnh trong Underground tại Việt Nam với lượng fan đông đảo.

Thời gian gần đây, Blacka đang thử nhiều thể loại Rap khác nhau. Mỗi sản phẩm lại có sự thay đổi để mang lại nhiều mới mẻ cho người nghe. Rap là cách để anh mở lòng với mọi người. Như bài “Chính nó” là một cách tiếp cận đến chiều sâu trong suy nghĩ của Blacka.

Làm việc trong ngành âm nhạc, Blacka cũng thừa nhận từng bị ảnh hưởng bởi tác động từ dư luận. Anh tâm sự: “Khi quá nhiều người nói về bạn, dù không muốn thì ít nhiều chúng ta bắt đầu tin vào lời họ. Đôi khi, nó dẫn chúng ta đến những cảm xúc tiêu cực, không tin vào bản thân. Nhưng tất cả điều đó chỉ nên là gia vị tô điểm cho hành trình cuộc đời, chứ không phải kim chỉ nam sống của bạn. Giờ đây, bản thân tôi cố gắng hiểu cảm xúc bản thân và định hướng nên né được những vấn đề đó”.

Blacka còn gợi ý cách để mọi người có thể vượt qua những áp lực, căng thẳng bằng việc tập thể thao và mở rộng các mối quan hệ. Vào tháng 9 này, anh sẽ cho ra mắt album “Cây gia hệ”. Hiện tại đã có nhiều Rapper tiến vào địa hạt mainstream và vẫn giữ được chất riêng, Blacka cũng không ngại nếu bản thân phát triển và có cơ hội mở rộng âm nhạc của mình.