Chở vợ mang bầu đi tác nghiệp mùa dịch, chồng nữ phóng viên bị hành hung

Sau khi chụp một số hình ảnh ghi nhận các quán nhận vẫn tấp nập khách trong dịch Covid-19, một nữ phóng viên bị nhóm đối tượng lao ra cướp máy ảnh, đe dọa. Còn người chồng của phóng viên này bị đánh liên tiếp vào đầu.

Sáng 27/3, Thiếu tá Đậu Minh Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh để triệu tập nhóm đối tượng có hành vi đánh anh Nguyễn Thừa Dương, chồng của phóng viên Phan Thị Nga công tác tại báo Nông thôn ngày nay, trong quá trình anh này chở vợ đang mang bầu đi tác nghiệp, ghi nhận hình ảnh các quán nhậu trong mùa dịch Covid-19 vào tối hôm qua.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 26/3, phóng viên Phan Thị Nga (bút danh Quỳnh Nga, công tác tại báo Nông Thôn Ngày Nay) được chồng chở đi làm cùng với phóng viên Phan Thị Hoài (bút danh Hoài Nam) công tác tại báo Tiền Phong ghi nhận một số quán nhậu tại TP.Hà Tĩnh vẫn tấp nập khách trong mùa dịch Covid-19.

Hình ảnh quán nhậu vẫn đông khách trong mùa dịch do PV Quỳnh Nga ghi nhận.

Lúc đi đến quán nhậu vỉa hè Dũng Dần nằm trên trục đường Hàm Nghi (phường Hà Huy Tập), PV Quỳnh Nga xuống xe cầm máy lên chụp một số hình ảnh thì bất ngờ bị một nhóm khoảng 5 người từ trong bàn nhậu lao ra cướp máy ảnh. Sau đó, nhóm người này yêu cầu, đe dọa nữ phóng viên phải xóa hết hình ảnh vừa chụp. Lo lắng cho vợ đang mang bầu 7 tháng, lúc này, anh Nguyễn Thừa Dương (chồng PV Quỳnh Nga) đang ngồi trên xe máy, cố giải thích với nhóm người này và xin sẽ xóa ảnh thì bị nhóm người này lao đến đánh liên tiếp vào đầu, khiến anh Dương choáng váng.

Thấy sự việc, PV Hoài Nam chạy đến can ngăn thì tiếp tục bị nhóm đối tượng này đe dọa và yêu cầu rời khỏi hiện trường.

Lực lượng Công an phường Hà Huy Tập có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc

Kể lại sự việc, phóng viên Quỳnh Nga chưa hết hoảng sợ cho biết, do đang mang bầu ở tháng thứ 7, di chuyển bất tiện nên tối 26/3, chị nhờ chồng chở đi làm. Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp thì bất ngờ bị nhóm người đe dọa, lao vào hành hung chồng khiến chị hoảng sợ.

“Lúc bị nhóm người ra đe dọa tôi hoảng hốt và sợ hãi vì đang mang thai ở tháng thứ 7. May mắn thời điểm đó có chồng đi cùng, đứng ra bảo vệ, chịu đòn nếu không thì chưa biết sẽ xảy ra chuyện gì. Họ xông ra ép tôi xóa ảnh, khi xóa xong họ lại đe dọa, xúc phạm rồi đánh chồng tôi. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn chưa hết run”, PV Quỳnh Nga kể lại.

Hiện trường vụ việc.

Theo lời nạn nhân và những người có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm đối tượng trên mặc áo đồng phục của nhà xe K.T. Sau khi đánh anh Dương, nhóm đối tượng lên chiếc xe trung chuyển có in chữ "Nhà xe K.T" nổ máy, bỏ đi khỏi hiện trường.

“Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi cùng lực lượng anh em công an phường đã có mặt. Thời điểm này, nhóm đối tượng trên đã rời khỏi hiện trường. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp, thực hiện nhiệm vụ chính trị, bất cứ hành động ngăn cản, hành hung nào đều là trái pháp luật. Sáng nay, đơn vị sẽ triệu tập những người liên quan lên để xác minh làm rõ để xử lý”, Thiếu tá Đậu Minh Anh Tuấn nói.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngày 16/3, ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo đóng cửa, tạm ngừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tại các cơ sở rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ tập trung đông người; các hoạt động du lịch, hướng dẫn du lịch trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh. Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như chợ, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng.