Choáng váng trước quả dưa chuột “siêu to khổng lồ” dài hơn 1,1m

Mặc cho thời tiết nắng nóng gay gắt, người đàn ông ở Anh vẫn có thể chăm chút cho cây dưa chuột của mình phát triển vượt bậc.

Theo thông tin được đăng tải, quả dưa chuột mà ông Sebastian Suski (người Ba Lan, hiện đang sinh sống ở Southampton, Anh) trồng được trong sân vườn dài hơn 1,1m. Thành tích này đã phá kỷ lục Guinness thế giới được xác lập trước đó, giúp ông Sebastian trở thành người trồng được quả dưa chuột dài nhất thế giới.

Tuy thời tiết mùa hè năm nay ở Anh nắng nóng gay gắt, người đàn ông vẫn có thể chăm chút cho cây dưa chuột của mình phát triển vượt bậc. Được biết, trong quá trình trồng, chăm bón và thu hoạch quả dưa chuột dài kỷ lục, ông Sebastian đã phải đi bệnh viện khoảng 1 tuần. Vợ của ông là bà Renata đã thay chồng chăm sóc quả dưa trong thời gian đó.

Ông Sebastian đã kiên trì theo đuổi việc trồng rau quả kích thước lớn suốt 7 năm nay và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho những người đam mê trồng cây khổng lồ tại châu Âu. Người đàn ông đã tự lập cho mình một vài kỷ lục quốc gia nhưng chưa bao giờ trở thành kỷ lục gia thế giới. Quả dưa chuột dài hơn 1,1m giúp ông lần đầu tiên đạt được thành tích này.

choang vang truoc qua dua chuot sieu to khong lo dai hon 1 1 m                            Người đàn ông bên quả dưa chuột "siêu to khổng lồ" dài hơn 1,1m.

Người đàn ông chia sẻ: "Tôi đã nhiều lần trồng được dưa chuột có kích thước lớn ngoại cỡ. Tuy nhiên, chưa bao giờ phá kỷ lục thế giới. Trồng dưa chuột siêu dài là một việc nhiều rủi ro với một người làm vườn. Nếu bạn cắt quá sớm, quả dưa chuột sẽ không phát triển đủ dài để lập kỷ lục. Nhưng nếu để quá thời gian, quả dưa chuột dễ bị hỏng, có nguy cơ thối rữa".

“Tôi đã trồng nhiều quả dưa chuột khủng nhưng chưa bao giờ đạt được kích thước đủ lớn để đánh bại thành tích Kỷ lục Guinness Thế giới trước đó. Hiện tại, tôi đang cảm thấy rất phấn khích, vui mừng”, ông Sebastian nói thêm.

Ông Sebastian vô cùng tự hào về sản phẩm của mình, dự định sẽ tiếp tục theo đuổi công việc trồng cây kích thước lớn trong tương lai để lập thêm kỷ lục thể giới mới.

Trước đó, người đàn ông 75 tuổi ở Anh tên Sanghera còn từng trồng được quả dua chuột khổng lồ có chiều dài tới 1,29m. Thời điểm đó, quả dưa chuột được cho là còn tiếp tục dài thêm. Người đàn ông cho hay ông không có bí quyết trồng dưa đặc biệt nào ngoài việc ngồi cầu nguyện bên quả dưa mỗi ngày.

Theo chia sẻ, ông Sanghera chỉ trồng dưa chuột trong nhà kính ở Derby và áp dụng các phương pháp trồng trọt bình thường như tưới nước, bón phân. Tuy nhiên, ông dành tới 3 tiếng mỗi ngày để ngồi cầu nguyện bên cây. Vốn là người theo Sikh giáo, mỗi sáng, ông lại ngồi lẩm nhẩm những lời cầu nguyện của đạo. Người đàn ông cho rằng làm như vậy sẽ hỗ trợ cho việc tăng trưởng của rau cỏ cũng như cây cối trong vườn.

“Tôi đã trồng cây ăn trái và rau ở khu vườn này khoảng 13 năm nhưng chưa từng trồng được thứ gì lớn như thế này. Tôi sử dụng nước và phân bón để giúp dưa chuột phát triển. Tôi cũng nghĩ thời tiết nóng gần đây đã giúp ích”, ông Sanghera nói.