Choáng với bộ tộc phụ nữ được cưỡng bức đàn ông

Phụ nữ được quyền cưỡng hiếp đàn ông – tục lệ khiến ai cũng thấy vô lý này lại thực sự tồn tại trong một số bộ lạc trên thế giới.

Đây chính là bộ tộc Trobiand thuộc Papua New Guinea. Khác với những dân tộc và bộ lạc khác trên thế giới, nơi đây vẫn duy trì chế độ mẫu hệ, người phụ nữ có quyền lực tuyệt đối trong gia đình, bộ lạc. Một luật lệ đặc biệt có ở bộ tộc này chính là những người phụ nữ có quyền chủ động ép một người đàn ông "thân mật" với mình chỉ cần họ thích đồng thời những người phụ nữ cũng có quyền ngoại tình sau khi kết hôn nếu họ muốn điều đó.

Ở đảo Trobriand, nếu có một người đàn ông nào lọt vào tầm ngắm của người phụ nữ, thì tối đến người phụ nữ đó sẽ chủ động đến nhà chàng trai, đi thẳng vào giường anh ta và ngủ cho đến tận sáng.

Và điều tiếp theo diễn ra là chàng trai đó nghiễm nhiên phải lấy người phụ nữ đó làm vợ mà không được phép có ý kiến gì. Đau khổ cho đàn ông hơn nữa, là khi cô vợ chán, cô ta sẽ mang theo một cái nồi, dắt theo đàn con đi là xong chuyện.

Người chồng chỉ có nước đứng khóc nhìn theo gót chân vợ con, mà không thể làm gì hơn. Chẳng hiểu do nữ quyền, tự do tình dục tuyệt đối, hay do phụ nữ ở quốc gia này “máu lửa”, mà họ thường xuyên bắt cóc đàn ông để cưỡng bức.

Cuộc sống khép kín với núi rừng trùng điệp khiến họ vẫn giữ được nguyên vẹn bản sắc, phong tục tập quán từ thời xa xưa. Đàn ông và phụ nữ của các bộ tộc này vẫn hầu như ở trần. Đàn ông chỉ có quả bầu che dương vật, đàn bà chỉ có cỏ gianh che phần kín.

Ở đây, đàn ông không được tự quyết vấn đề hôn nhân, tình dục, mà là phụ nữ.

Thời điểm ám ảnh nhất cho những người đàn ông ở những bộ tộc này là vào mùa thu hoạch. Những người đàn ông này sẽ không dám bước ra khỏi nhà của mình nửa bước vì sợ phụ nữ bắt đi. 

Đàn ông ở đất nước này là nạn nhân của những vụ cưỡng bức của đàn bà.​​​​​​​

Nhiều anh chàng sợ quá, không dám lên nương, không dám ra ngoài nữa, mà đóng cửa ở lỳ trong nhà. Sự thực này khác xa với hình ảnh những chiến binh của đất nước Papua New Guinea hùng dũng với cung tên, lao dài, vẽ hình thù vằn vện đi săn bắn, hoặc biểu diễn chiến đấu trong các lễ hội.

Người dân ở hòn đảo này ăn khoai lang là chính. Các nhà khoa học cho rằng, khoai lang trên hòn đảo có một số hoạt chất đặc biệt kích dục khiến những người phụ nữ nơi đây tăng độ “ham muốn” của mình lên rất nhiều.

Mặc dù là chế độ mẫu hệ, đàn bà có quyền tự quyết tất cả mọi vấn đề, song đàn ông cũng có những sở thích nhất định. Khác biệt với sở thích của đàn ông thời đại là những bờ ngực căng trong thì đàn ông ở những bộ tộc này lại hứng thú với những người phụ nữ có cặp ngực chảy sệ. Họ thích những người đàn bà có bộ ngực dài. Với họ, phụ nữ có ngực dài sẽ mang lại tình yêu thương, sự thịnh vượng.