Chồng hí hửng khi thấy "cô bé" của vợ khít lại, ngờ đâu sau đó nhận kết quả gây sững sờ

CTV
Ngỡ rằng "vùng kín" của vợ hồi xuân khi đột nhiên hẹp lại, người chồng vừa mừng rơn đã thấy gặp trục trặc lúc quan hệ.

Quan hệ tình dục không chỉ có thể hâm nóng tình cảm, giải tỏa áp lực và giúp nâng cao khả năng miễn dịch mà còn có thể phát hiện ra bệnh? Hong Weijie, một bác sĩ y khoa gia đình người Đài Loan đã chia sẻ về trường hợp một cặp vợ chồng nhờ "chuyện ấy" mà vô tình phát hiện ra bệnh nguy hiểm.

Chia sẻ trong chương trình về y tế, bác sĩ Hong Weijie cho biết một người đàn ông đã đưa vợ mình đi khám và nói rằng gần đây hai người đã quan hệ và cảm thấy có chút kỳ lạ. 

Hóa ra, khi người chồng dùng ngón tay để "khám phá" thì nhận thấy vùng kín của vợ như hẹp hơn bên trong. Ban đầu người chồng nghĩ rằng vợ mình "hồi xuân" nên rất mừng, nhưng ngay sau đó anh đã cảm thấy khó khăn khi quan hệ.

Người chồng cứ ngỡ vùng kín của vợ hồi xuân nhưng hóa ra người vợ mắc ung thư. (Ảnh minh họa)

Sau nhiều lần "yêu" và đều cảm thấy khó chịu, cặp vợ chồng quyết định đi khám. Kết quả không phải vùng kín của người vợ hồi xuân mà chị đã mắc ung thư đại trực tràng. Khối u ép về phía trước âm đạo, dẫn đến giảm không gian bên trong.

Bác sĩ phẫu thuật Zhong Yunni - trưởng khoa Phẫu thuật đại trực tràng tại Phòng khám Phụ nữ và Trẻ em Hexin Minquan, Đài Loan cho biết thêm, hai hệ thống hậu môn trực tràng và tử cung, buồng trứng là "hàng xóm" của nhau. Một khối u quá lớn ở tử cung hay trực tràng đều có thể chèn ép tới "người hàng xóm" còn lại. Những trường hợp này dù hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra.

Bác sĩ Zhong Yunni cảnh báo, ung thư đại trực tràng đã là căn bệnh ung thư số một trong nhiều năm liên tiếp. Trước đây, đối tượng mắc phổ biến nhất là người trên 50 tuổi nhưng những năm gần đây, độ tuổi mắc giảm dần, ngay cả những người trẻ cũng có thể gặp.

Một số nhóm đối tượng cần lưu ý đề phòng ung thư đại trực tràng là:

- Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại trực tràng, đây là nhóm nguy cơ cao.

- Người mắc bệnh viêm đại trực tràng mãn tính.

- Người ăn quá nhiều thịt đỏ và ít chất xơ trong chế độ ăn uống.

Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy hút thuốc lá liên quan trực tiếp đến ung thư đại trực tràng. Nên giảm tần suất hút thuốc hoặc bỏ thuốc lá để không chỉ bảo vệ phổi mà cả trực tràng của bạn.

 Bác sĩ Hong Weijie cho biết vùng kín của người vợ nhỏ lại là do khối u chèn ép.

Bên cạnh đó, mọi người cần chú ý tới những thay đổi bất thường về sức khỏe. Bác sĩ Zhong Yunni cảnh báo cần cảnh giác với các dấu hiệu sau: giảm cân không rõ nguyên nhân từ 5 đến 8 kg trong vòng sáu tháng; thói quen đi tiêu thay đổi, từ trơn sang táo bón hoặc tiêu chảy đột ngột sau khi táo bón, chảy máu không đau khi đi tiêu. Nếu bạn có các triệu chứng trên liên tục trong hơn 2 tháng, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Phòng ngừa ung thư đại trực tràng thế nào?

- Giảm chất béo trong khẩu phần ăn.

- Tăng cường hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn hàng ngày.

- Hạn chế thức ăn có nhiều muối, thức ăn lên men, xông khói.

- Sau 50 tuổi nên xét nghiệm máu trong phân, soi trực tràng, đại tràng mỗi 3 - 5 năm một lần.

- Tránh những chất gây đột biến gien như dư lượng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, thuốc kích thích tăng trọng trong thực phẩm.

- Không lạm dụng rượu, bia và các chất lên men rượu khác.