Chồng mang tiền nuôi bồ nhí, vợ không đánh ghen mà làm ngay một việc

Thay vì đánh ghen, bà vợ này đã nhờ pháp luật vào cuộc "đòi lại công đạo" sau khi phát hiện chồng ngoại tình và đem tiền cho bồ nhí.

Trang QQ đưa tin hai vợ chồng bà Châu, ông Dương cùng điều hành một cửa hàng gia dụng. Cô Trịnh là người làm thuê tại cửa hàng của họ.

Năm 2019, ông Dương và cô Trịnh nảy sinh quan hệ tình cảm và sinh được một đứa con. Trong thời gian qua lại, ông Dương đã trả cho cô Trịnh tổng cộng hơn 2,13 triệu NDT thông qua các hình thức chuyển khoản, tiền mặt... Vào ngày 7/3, tại cuộc họp báo công bố Top 10 vụ án điển hình năm 2023 để bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, tòa án đã công bố vụ án này.

Sau khi biết sự việc, bà Châu đã cố gắng liên lạc với cô Trịnh nhưng bị từ chối. Không còn cách nào, bà kiện cô ra tòa, yêu cầu cô trả lại toàn bộ tài sản.

nu-nhan-vien-nhan-tien-sinh-con-cho-ong-chu-1709889646.jpg
Chồng mang tiền nuôi bồ nhí, vợ ra tay và cái kết khiến dư luận nức lòng. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi xét xử, tòa án cho rằng nếu một bên vợ hoặc chồng đưa ra quyết định quan trọng về việc định đoạt tài sản chung không phải để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thì nên thương lượng với người kia và đạt được sự đồng thuận. Việc quyết định mà không thông qua sự đồng ý của bên kia là vô hiệu, trừ trường hợp đưa tiền cho bên thứ 3 với ý định tốt. Trong trường hợp này, ông Dương mang tiền cho người tình trong thời gian hôn nhân  với bà Châu còn hiệu lực là không hợp lệ và cô Trịnh phải trả lại.

Thẩm phán nhắc nhở rằng các cặp vợ chồng nên trân trọng lẫn nhau và tuân thủ nghĩa vụ chung thủy với nhau. Trong thời gian hôn nhân còn tồn tại, bất kỳ hành vi ngoại tình nào cũng là vi phạm nghĩa vụ chung thủy của vợ chồng và làm tổn hại đến quyền tài sản chung mà vợ, chồng được hưởng. 

Tài sản chung của vợ chồng là nền tảng vật chất của hôn nhân. Trong thời kỳ hôn nhân, cả hai vợ chồng đều có quyền bình đẳng đối với tài sản chung. Hành vi đem tiền cho người tình là vi phạm nghiêm trọng nền tảng chung thủy trong hôn nhân,làm tổn hại đến tình cảm, quyền tài sản của vợ chồng và không được pháp luật bảo vệ.

Trong trường hợp này, ông Dương đã tặng khoản tiền lớn để duy trì mối quan hệ ngoài luồng với cô Trịnh, vi phạm trật tự công cộng và phong tục. Tòa án đã xác định hành vi tặng quà này là không đúng pháp luật và cô Trịnh phải trả lại. Điều này không chỉ bảo vệ hiệu quả quyền lợi hợp pháp của phía người vợ, mà còn là lời cảnh cáo trước những hành vi vi phạm nghĩa vụ chung thủy giữa vợ chồng.

Xem thêm: Tôi lao vào thú vui mang tên ngoại tình để xoa dịu những áp lực từ hôn nhân