Chồng mới cưới quá rạch ròi chuyện tiền nong

Nhiều lần đi chơi nhà họ hàng phía gia đình tôi, tôi mua bán gì anh đều thản nhiên như không liên quan. Còn khi đi thăm hỏi ai phía nhà anh, anh rất sốt sắng việc trả tiền…

Chúng tôi yêu nhau được 1 năm thì cưới. Lúc đang yêu, nếu đi chơi chung với nhau, khi thì anh trả tiền, lúc thì tôi trả. Tôi nghĩ chuyện ấy là bình thường vì ai tiện thì trả, chứ không hề tính toán, so đo. Còn khi cưới nhau, anh và tôi sẽ góp chung tiền để cùng lo cho tổ ấm và con cái.

Nhưng ngay những tháng đầu tiên về nhà chồng, tôi đã khá ngạc nhiên vì nhiều lần về thăm bố mẹ tôi, hay đi chơi nhà họ hàng phía gia đình tôi, tôi mua bán gì anh đều thản nhiên như không liên quan. Còn khi đi thăm hỏi ai phía nhà anh, anh rất sốt sắng việc trả tiền, tôi muốn trả anh cũng nhất quyết không chịu.

Tôi với anh đang sống theo kiểu “góp gạo thổi cơm chung” chứ không phải là một gia đình. (ảnh minh hoạ-bestie.vn)

Có lần tôi bị ốm phải vào viện, anh chở tôi đến viện khám và tất cả mọi khoản thanh toán viện phí, anh không mảy may để ý mà coi đó là việc của tôi. Tôi khá buồn vì nghĩ mình đang ốm đau, anh thanh toán tiền viện phí cho vợ thì cũng có vấn đề gì đâu.

Tôi cứ ấm ức mãi và quyết định nói chuyện với anh. Tôi cứ tưởng anh sẽ có lý do nào đó thuyết phục, chẳng hạn lúc đó túi anh không đủ tiền, nhưng anh thản nhiên nói rằng, chúng tôi nên rõ ràng ngay từ đầu thì sau này sống lâu dài với nhau sẽ cảm thấy thoải mái, không phải dằn hắt nhau về chuyện tiền nong. Hiện giờ chúng tôi đang là vợ chồng son, chưa phải nuôi ai thì tốt nhất tiền ai người ấy giữ. Còn nếu mua một món đồ gì lớn trong nhà hay đến khi có con cái thì cả hai sẽ cùng đóng góp. Hai chúng tôi đều có gia đình người thân, đều muốn chăm sóc và thể hiện sự quan tâm, thì tốt nhất tự mình mua quà thăm hỏi họ, để người này không phải è dè với người kia, mà người thân của mình lại được thăm hỏi chu đáo.

Nghe anh nói tôi thực sự ngạc nhiên vì gia đình tôi không có cách sống như vậy. Tôi có cảm giác, tôi với anh đang sống theo kiểu “góp gạo thổi cơm chung” chứ không phải là một gia đình.

Tôi tâm sự với hội bạn thân thì chúng bảo, anh sống như thế là văn minh, dễ sống. Tôi khá hoang mang nhưng dù sao tôi cũng không thích kiểu vợ chồng sống với nhau như vậy.

Theo VOV