chồng sát hại vợ, phiên tòa giả định, bị hại, bị cáo

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh H.G, vào 12h ngày 10/6, Công an TP.H.G nhận được tin báo tại khu vực nhà trọ thuộc tổ 4 phường M.K, TP.H.G, tỉnh H.G xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Chồng sát hại vợ ngay trước mặt con gái 2 tuổi

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh H.G, vào 12h ngày 10/6, Công an TP.H.G nhận được tin báo tại khu vực nhà trọ thuộc tổ 4 phường M.K, TP.H.G, tỉnh H.G xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là chị Đoàn Thị M. (37 tuổi). Nạn nhân tử vong với nhiều vết thương ở vùng cổ và cơ thể. Quá trình điều tra, công an xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Tú (43 tuổi), chồng của chị M. nên đã tiến hành vây bắt.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tú khai nhận, khoảng 11h30 ngày 10/6, anh ta dùng dao chém nhiều nhát vào vợ ngay trước mặt con gái 2 tuổi. Khi thấy chị M. nằm bất động trên sàn nhà, Tú bế con gái rời khỏi hiện trường.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Nguyễn Văn Tú về tội Giết người theo điểm n (có tính chất côn đồ) khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngày 12/6, TAND tỉnh H.G mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Tham gia phiên tòa gồm có thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đức Sáu. Đại diện VKSND, kiểm sát viên Hoàng Anh Thư. Do Tú không thuê luật sư bào chữa nên tòa án đã chỉ định luật sư cho bị cáo là ông Nguyễn Trọng Tùng, đoàn luật sư tỉnh H.G. Đại diện gia đình bị hại có mặt và không thuê luật sư.

VKS: Hành vi của bị cáo quá côn đồ

Theo lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra thì chỉ vì mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng mà bị cáo nhẫn tâm xuống tay với chị M.. Điều đáng nói là bị cáo thực hiện hành vi tội ác ngay trước mặt con gái mới 2 tuổi. Sau này lớn lên, cháu bé sẽ suy nghĩ ra sao về hành vi của cha mình? Đó là chưa nói đến việc phải chứng kiến tội ác kinh hoàng ấy, cháu sẽ phát triển ra sao?

Trong cuộc sống vợ chồng, không tránh khỏi những bất đồng quan điểm, thậm chí cãi nhau. Tuy nhiên, thay vì nói chuyện, tìm cách hóa giải mâu thuẫn thì bị cáo lại dùng vũ lực để giải quyết, hậu quả là tước đi sinh mạng của chính vợ mình, đẩy mình vào vòng lao lý. Xét thấy bị cáo còn con nhỏ không ai chăm sóc, VKS đề nghị xử phạt bị cáo 20 năm tù giam về tội Giết người.

Ảnh minh họa

Bị cáo Tú: Bị cáo biết mình sai rồi, xin cho bị cáo cơ hội để sửa sai

Thưa quý tòa, những ngày bị tạm giam, bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều về hành vi của mình và cảm thấy vô cùng hối hận. Lúc đó, khi vợ chồng to tiếng, bị cáo đã rất tức giận. Nghĩ rằng vợ mình hỗn, không chịu nhường nhịn chồng, bị cáo đã xuống tay với vợ…Thời điểm gây án, bị cáo chả nghĩ ngợi được gì, cũng chẳng để ý đến sự tồn tại của con gái. Sau khi vợ ngã xuống, bị cáo mới ý thức được mình vừa gây ra tội ác. Vì quá hoảng sợ, bị cáo đã bế con rời khỏi hiện trường. Trên đường đi, bị cáo suy nghĩ rất nhiều. Biết không thể trốn thoát và vì con còn quá nhỏ, bị cáo đã quyết định tới cơ quan công an đầu thú.

Bị cáo đã sát hại vợ, khiến con mồ côi mẹ. Bị cáo hối hận lắm. Nếu không nghĩ đến con gái thì bị cáo nguyện lấy cái chết để đền tội với vợ và gia đình vợ. Con gái bị cáo đã mất mẹ, nếu giờ bị cáo cũng chết nữa thì cháu không còn ai nương tựa. Xin HĐXX cho bị cáo một cơ hội để sửa chữa sai lầm này, sớm trở về nuôi con nhỏ.

Đại diện gia đình bị hại: Bị cáo không đáng được tha thứ

Kính thưa HĐXX, nghe những gì bị cáo vừa khai tại tòa, chúng tôi vô cùng phẫn nộ. Hơn 30 tuổi, con gái tôi mới kết hôn với bị cáo, bất chấp sự phản đối của chúng tôi. Sau khi sinh con gái, những tưởng cuộc sống của M. sẽ hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn, nào ngờ Tú trở chứng, suốt ngày rượu chè bê tha rồi về nhà đánh vợ. Con gái tôi chỉ biết nhẫn nhịn, vì con còn quá nhỏ, không thể sống thiếu cha. Chúng tôi cũng đã nhiều lần khuyên Tú thay đổi, thương vợ thương con nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Ai ngờ trong lúc cãi nhau, Tú đã sát hại con gái tôi, Dù Tú có trả giá bằng cả tính mạng thì cũng không bù đắp được nỗi đau này. Bây giờ Tú nói cần được sống để nuôi con nhưng chúng tôi không muốn cháu ngoại của mình phải nhìn mặt người cha bất nhân thêm một ngày nào nữa. Tú không đủ tư cách để nuôi dưỡng con.

Tôi thấy mức án mà VKS đề nghị là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội. Ngoài ra, tôi yêu cầu Tú phải bồi thường cho gia đình tôi 250 triệu đồng tiền mai táng phí, tiền tổn thất tinh thần…

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Xin hãy nghĩ đến tương lai của cháu bé

Thay mặt thân chủ của mình, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình bị hại. Tôi biết không có gì có thể bù đắp được nỗi đau khi mất người thân. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta phải nghĩ đến tương lai của cháu bé. Cháu đã mất mẹ, nay không thể mất thêm cả cha. Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn, hối cải. Mong HĐXX xem xét trước khi lượng hình, cho bị cáo một cơ hội để sửa sai.

HĐXX: Ngoài trừng phạt, pháp luật còn có tính giáo dục

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến tranh tụng tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo đã phạm tội Giết người.

Chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống, bị cáo đã nhẫn tâm sát hại vợ mình ngay trước mặt con gái. Hành vi của bị cáo quá côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác, cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới tương xứng. Tuy nhiên, xem xét tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối hận, HĐXX xét xử quyết định căn cứ điểm s khoản 1 Điều 51, điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Tú 20 năm tù về tội Giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 250 triệu đồng.

Bị cáo, gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.