Chú lợn kiên cường sống sót sau 45 ngày dưới ngôi nhà sập do động đất

Một chú lợn kiên cường sống sót sau 45 ngày dưới một ngôi nhà bị sập do trận động đất mạnh 6,8 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Mới đây, Newsflare.com đăng tải đoạn video quay tại huyện Lude, tỉnh Tứ Xuyên ngày 19/10 cho thấy một người đàn ông dùng cưa điện để mở lỗ xuyên qua các mảnh vỡ để giải cứu một con lợn bị mắc kẹt.

Chủ quán, bà Deng cho biết bà nghĩ con lợn đã chết sau khi trận động đất xảy ra. Tuy nhiên, cô đã nghe thấy một số tiếng động vào ngày hôm qua và phát hiện ra con lợn vẫn còn sống.

Vì con lợn chỉ ăn được bắp rơi từ mái nhà xuống nên trọng lượng của nó giảm từ 100kg xuống chỉ còn 50kg.

Deng nghĩ rằng con lợn rất mạnh mẽ, và khi nó giảm cân, cô ấy sẽ chăm sóc nó.

Đời sống - Chú lợn kiên cường sống sót sau 45 ngày dưới ngôi nhà sập do động đấtNhiều người bị mắc kẹt bên dưới các tòa nhà bị sập do động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters).

Trước đó, trận động đất mạnh 6,8 độ Richter diễn ra ở Tứ Xuyên vào trưa 5/9, với tâm chấn nằm ở huyện Lô Định ở độ sâu 16km, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 180km về phía tây nam. Trận động đất đã cướp đi sinh mạng của 65 người cũng tại tỉnh này.

Theo Hãng tin Reuters, Tứ Xuyên thường xảy ra động đất, đặc biệt ở vùng núi phía tây, là khu vực hoạt động kiến tạo dọc theo ranh giới phía đông của cao nguyên Thanh Tạng.

Trận động đất tháng 5/2008 ở tỉnh Tứ Xuyên là trận lớn nhất từng được ghi nhận, có cường độ lên tới 7,9 độ Richter tại huyện Mân Xuyên, cách thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên khoảng 90 km về phía Tây đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng và gây ra thiệt hại to lớn.

Clip: Chú lợn kiên cường sống sót sau 45 ngày dưới ngôi nhà sập do động đất.

Đời sống - Chú lợn kiên cường sống sót sau 45 ngày dưới ngôi nhà sập do động đất (Hình 2).