Chủ quán nướng ép cô gái quỳ gối xin lỗi vì “bóc phốt” thức ăn có sán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở TP Bắc Ninh vì hành động ép cô gái quỳ gối xin lỗi.

Tờ Công an nhân dân đưa tin, Tối 19/8, Cơ quan điều tra Công an TP Bắc Ninh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện, SN 1973, trú ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh – chủ quán nướng Hiền Thiện dể điều tra hành vi làm nhục người khác.

Nguyễn Văn Thiện chính là đối tượng đã đe dọa, chửi bới, bắt cô gái phải quỳ, nhận lỗi trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Trong clip, cô gái trẻ thì quỳ và khóc lóc trước sự chứng kiến của nhiều người. Do bị dọa nạt, cô gái trẻ này sau đó cũng đăng tải lên mạng xã hội các thông tin đính chính về việc cô này đăng bài viết đồ ăn ở nhà hàng này có sán.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở TP Bắc Ninh khi ép cô gái quỳ lạy.

Thông tin trên tờ VOV cho biết thêm, ngay trong tối 19/8, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác phòng chống Covid-19 tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện có địa chỉ tại số 42 đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh khi gây ra bức xúc dư luận vì bắt cô gái quỳ gối xin lỗi khi “bóc phốt” đồ ăn có sán.

Theo biên bản của đoàn kiểm tra, quán Nhắng nướng Hiền Thiện không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn; thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất; khu vực bếp có côn trùng; chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp. Tại thời điểm kiểm tra, quán ăn không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và yêu cầu chủ quán trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, có vách ngăn giữa các bàn, có dung dịch sát khuẩn, nhân viên 100% đeo khẩu trang khi phục vụ.

Trước đó, một phụ nữ sinh năm 1995 đã đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện có địa chỉ tại số 42 đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh ăn, sau đó phát hiện có sán trong lòng non và gọi nhân viên phản ánh, nhưng khi thanh toán tiền quán không xin lỗi mà vẫn thu 500.000 đồng. Cô gái bức xúc đã “bóc phốt” nhà hàng lên mạng. Sau đó, cô gái bị chủ quán truy tìm rồi bắt đến nhà hàng xin lỗi. Khi đến nhà hàng, người phụ nữ không chỉ bị dọa nạt, mà còn bị bắt quỳ xuống rồi bị quay livestream.

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở TP Bắc Ninh khi ép cô gái quỳ lạy gây bất bình trong dư luận xã hội.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cơ quan công an TP. Bắc Ninh đã tạm giữ người đàn ông trong clip trên. UBND TP. Bắc Ninh cũng đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu cơ quan công an xác minh vụ việc trên clip và xử lý theo quy định pháp luật.