Chủ Tịch Shynh Group - Lê Thị Xuân: “Phụ nữ bước vào cuộc chiến kinh doanh, ai mạnh mẽ người đó sẽ là người chiến thắng”

CTV
Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, Lê Thị Xuân - Chủ tịch Shynh Group từng trải qua hành trình khởi nghiệp được mệnh danh là “cổ tích” thời hiện đại.

Mấy ai biết rằng Lê Thị Xuân đằng sau thành công của một bà chủ chuỗi hệ thống làm đẹp trải dài cả nước là quá khứ từng tự ti vì làn da kém sắc. Cứ như vậy, công cuộc chăm sóc làn da trong độ tuổi dậy thì từ 16 tới 18 tuổi đã dẫn tới một cô gái bắt đầu kinh doanh làm đẹp chuyên nghiệp ở độ tuổi 19. Ngoài việc học kiến thức thì bài toán khởi nghiệp luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm ở mọi thời đại. Điều may mắn là chị Xuân đã xác định từ sớm con đường nghề nghiệp và tìm hiểu chuyên sâu các kiến thức về chăm sóc da, vừa học vừa làm vừa kiếm thêm thu nhập. Tiền đề để chị có được thành công như ngày hôm nay có lẽ là "đam mê". Khi say mê, bản thân sẽ tự khắc tìm hiểu rất nhiều những kiến thức làm đẹp, phương thức kinh doanh, tiếp cận... Từ đó, chị tạo ra được đặc điểm, cá tính riêng trong cả sản phẩm và dịch vụ.

Chủ tịch Lê Thị Xuân & người bạn thân là nghệ sĩ Chi Pu cùng các nhân sự cấp cao nâng ly chúc mừng hành trình hình thành và phát triển gần 1 thập kỷ của Shynh Group tại sự kiện "My Job, My Future, My House".

Chị có thể chia sẻ “điểm quyết định” đằng sau khởi đầu của Shynh Group không?

Đam mê làm đẹp và mong muốn mọi phụ nữ đều xứng đáng được đẹp và được nâng niu chính là “điểm quyết định” đằng sau sự khởi đầu của Shynh Group. Từ khi thành lập đến nay, Shynh Group đã trải qua một thập kỷ phát triển để trở thành tập đoàn thẩm mỹ và mỹ phẩm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Shynh Group đang từng bước lớn mạnh và khẳng định giá trị doanh nghiệp tại thị trường trong nước và tầm nhìn vươn ra quốc tế.

Chủ tịch Lê Thị Xuân luôn là người truyền lửa và truyền cảm hứng cho hơn 500 nhân sự của Shynh Group.

Khía cạnh thách thức nhất khi một người phụ nữ trở thành chủ doanh nghiệp lớn là gì?

Theo tôi thách thức lớn nhất đó là “sự mạnh mẽ nội tại” để vượt qua được quan niệm “phái yếu”. Tôi luôn quan niệm rằng: “Phụ nữ bước vào cuộc chiến kinh doanh, ai mạnh mẽ người đó sẽ là người chiến thắng”. Xưa nay, thương trường luôn là nơi “thống trị” của các đấng mày râu - những người được mặc định là “phái mạnh”. Vì vậy, khi người phụ nữ bước vào kinh doanh, muốn trở thành chủ doanh nghiệp lớn phải mạnh mẽ và cứng rắn hơn, khéo léo dung hòa giữa con tim và lý trí trong mọi tình huống để đưa ra quyết định cuối cùng. Điều đó cũng tạo cảm hứng cho những người thường được ví von là “phái yếu” khi muốn bước vào con đường này.

Chị nghĩ sao khi mọi người gọi câu chuyện phát triển Shynh Group như chuyện “cổ tích”?

Cảm ơn mọi người đã yêu thương và “thần thánh” hóa câu chuyện phát triển của Shynh Group. Tôi cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì sự nỗ lực của bản thân được mọi người ghi nhận và trở thành niềm cảm hứng, động lực cho rất nhiều cô gái trẻ ngoài kia dấn thân vào kinh doanh. Tôi hy vọng họ sẽ có những câu chuyện cổ tích cho riêng mình khi bước vào thương trường. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo và mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Vì cổ tích chỉ là những “giấc mơ không có thật”, còn thực tế thương trường sẽ là “giấc mơ có thật” khi bạn biết hành động chứ không mơ mộng.

Năm vừa qua đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách mọi người tự chăm sóc và mua sắm sản phẩm làm đẹp. Chị nghĩ sao về điều đó và Shynh Group đang có những phản hồi như thế nào?

Những năm gần đây, bên cạnh việc lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín để “gửi trao nhan sắc”, mọi người còn kết hợp tự chăm sóc bản thân tại nhà bằng các sản phẩm làm đẹp. Tôi cảm thấy mừng vì mọi người ý thức được việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp. Giữ cho bản thân khỏe mạnh - xinh đẹp mỗi ngày đã và đang là xu thế trên thế giới trong những năm gần đây, và sự xuất hiện của COVID-19 đã phần nào đẩy nhanh xu hướng này. Đó cũng là động lực để chúng tôi không ngừng cập nhật công nghệ thẩm mỹ, cải tiến chất lượng dịch vụ, linh hoạt thay đổi phác đồ điều trị chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho khách hàng trong mọi hoàn cảnh,... để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Chị kỳ vọng cách người tiêu dùng khám phá và mua sắm sản phẩm làm đẹp sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Câu chuyện tương lai sẽ không ai đoán định được. Tôi cũng không bao giờ đặt ra kỳ vọng mà tôi luôn tham vọng Shynh Group dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào của thương trường cũng thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai.

Cận cảnh vẻ đẹp độc bản, hoàn thiện vẻ ngoài hoàn hảo hơn mỗi ngày của Chủ tịch Lê Thị Xuân.

Vẻ đẹp có khả năng thôi thúc hành động cực kỳ mạnh mẽ, tuy nhiên, đang có những phương pháp làm đẹp “độc hại” khiến nhiều người tin tưởng mù quáng. Quan điểm của chị về điều này là gì, và kiến thức khi làm đẹp quan trọng như thế nào?

Tôi nghĩ, phụ nữ ngày nay phải thực sự tỉnh táo và có hiểu biết để không sa vào “bẫy” làm đẹp độc hại. Hãy chọn lựa những thương hiệu uy tín - nơi có hội đồng bác sĩ da liễu và thẩm mỹ nội khoa, trang thiết bị chính hãng và giấy phép hoạt động kinh doanh,... để tránh “tiền mất tật mang”. Ngày nay, mạng xã hội cũng rất phát triển, phụ nữ hãy luôn cập nhật các thông tin một cách có chọn lọc từ những trang tin, báo đài chính thống.

Bên cạnh việc mang lại vẻ bể ngoài mơ ước cho các cô gái, thì vẻ đẹp có ý nghĩa gì đối với chị?

Vẻ đẹp còn giúp người phụ nữ tự tin hơn vào chính bản thân mình, mở rộng cơ hội học tập làm việc cho các cô gái và giúp họ thành công hơn. Và đó cũng chính là sứ mệnh mà Shynh Group luôn theo đuổi - “Thay đổi nhan sắc, chạm đến thành công”.

Cảm ơn những chia sẻ đầy tính truyền cảm hứng của chị Lê Thị Xuân.