Chú voi bất ngờ lao ra đường chặn đầu xe du khách, hành động sau đó khiến ai nấy đều bất ngờ

Khi một du khách đang lái xe qua khu vực công viên quốc gia thì chú voi từ đâu lao đến chặn ngay trước mũi xe.

Mới đây, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng đã diễn ra trước đầu ô tô của một du khách trên đường núi ở Thái Lan đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Theo đó, khi một du khách đang lái xe qua khu vực công viên quốc gia thì một chú voi từ đâu lao đến chặn ngay trước mũi xe. Tuy nhiên, con vật khổng lồ không hề có hành động tấn công mà chỉ đứng ngoe nguẩy chiếc vòi. Dường như nó đang rất vui nên cứ quấn quýt bên chiếc xe, hết tiến lên rồi lùi lại.

chu voi khong lo

Chia sẻ với truyền thông, vị du khách cho biết: "Tôi đã lái xe qua công viên quốc gia nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con voi. Nó rất lớn. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ lên cơn đau tim, nhưng khi tôi nhìn thấy con voi đi lại quanh xe, tôi nhận ra rằng nó đang có tâm trạng tốt".

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận về rất nhiều lượt xem cùng vô số bình luận của cộng đồng mạng. Đa số đều thấy chú voi rất dễ thương và cho rằng nó đang cảm thấy cô đơn và muốn gần gũi hơn với con người.

Daphne Sheldrick (thành viên của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Sheldrick) từng cho biết: "Voi có khá nhiều tính cách giống con người. Nó rất dễ bộc lộ tình cảm với các thành viên trong gia đình, hoặc tỏ vẻ đau buồn khi đón nhận sự ra đi của một thành viên nào đó. Thậm chí, nó cũng có cảm xúc ghen tị, biết nổi cơn thịnh nộ và cạnh tranh khốc liệt".

Được biết, Thái Lan ước tính có khoảng 2.000 con voi châu Á sống trong tự nhiên, chúng sống lang thang tự do giữa các khu rừng phòng hộ. Nhiều con coi rất hay ra ngoài tiếp xúc với người. Voi cũng là linh vật quốc gia của Thái Lan.

Trong những thập kỷ gần đây, voi đang ngày càng tràn vào môi trường của con người. Do môi trường sống ở động vật hoang dã bị thu hẹp, khiến các loài động vật có ít đất hơn hoạt động, ít tài nguyên hơn buộc chúng phải đi lang thang để tìm kiếm thức ăn. Vì vậy nhiều con voi không hề sợ hãi trước người dân mà ngược lại còn vô cùng táo bạo tiến lại gần.

Việc lo đủ thức ăn cho những con voi cũng trở nên khó khăn hơn vì hiện là mùa khô ở Thái Lan, lượng cây cối và hoa lá trong tự nhiên khá khan hiếm. Các tổ chức bảo tồn đã phải thực hiện nhiều chiến dịch gây quỹ, cũng như kêu gọi nông dân và các cá nhân quyên góp rau quả để làm thức ăn cho voi.