Chủ vườn lan đột biến nghi "ôm" 200 tỷ bỏ trốn đã trình diện công an?

Chủ vườn lan đột biến được cho là "ôm" 200 tỷ bỏ trốn đã trình diện tại Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Đây là nguồn thông tin trên báo Tiền Phong. Trước đó, sự việc gây xôn xao dư luận. Cụ thể, ngày 12/4, giới chơi lan đột biến liên tục chia sẻ thông tin chủ vườn lan đột biến Hà Thanh ở xóm chợ Đinh Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã ôm tiền bỏ trốn. Theo ước tính của giới chơi lan đột biến, đến thời điểm này, số tiền chủ vườn lan Hà Thanh đã “ôm” khoảng hơn 200 tỷ đồng và con số trên có thể vẫn chưa dừng lại.

Công an huyện Ứng hòa đã phối hợp với công an xã Hòa Nam vào cuộc xác minh thông tin này. Theo như Người Đưa Tin Pháp luật, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã yêu cầu Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với các lực lượng khẩn trương xác minh, triệu tập những người liên quan để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo như báo Tiền Phong ghi nhận mới nhất, ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam thông tin, chiều 12/4 có khoảng 20 xe ô tô về đỗ trước cửa vườn lan Hà Thanh nhưng rất bình lặng, không gây xáo trộn. Ở địa phương, anh T. không vi phạm pháp luật.

Hàng xóm của vườn lan này tiết lộ, chủ vườn là anh N.H.T, trồng hoa lan từ khoảng 2016-2017. Một năm trở lại đây anh T. buôn bán lan khấm khá.

lan-dot-bien-1-1618301111.jpg

Bức ảnh được lan truyền về việc chủ vườn lan bỏ trốn

Nói về việc chủ vườn lan "ôm" tiền bỏ trốn, người này cho hay: “Sáu tháng trở lại đây, anh T. có thân với một người chơi lan ở khu nội thành Hà Nội, người này có gửi hoa lan nhờ anh T. để chăm sóc. Anh T. đã đặt cọc người này khoảng 30 tỷ để mua lan đột biến của anh ta, sau đó nhận đặt cọc của một số người để bán lại. Nhưng lan không ra đúng loại nên mới vỡ lở chuyện này”.

Vị này cũng nói và cho biết thêm, số tiền có thể không lớn như đồn thổi (cao nhất khoảng 70-90 tỷ đồng) bởi giới chơi lan có luật bất thành văn là đền tiền hoặc lan nếu sản phẩm mua không chuẩn.

Được biết, vườn lan Hà Thanh có diện tích khoảng 60m2 được xây dựng cao hai tầng bằng khung sắt. Tầng dưới được sử dụng để ở, toàn bộ các chậu lan được chủ vườn treo trên khung sắt tầng 2.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật