Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm

Với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 1,2 triệu người.

 

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm

Theo thông tin từ trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 Đồng Nai, tính đến sáng 27/8, tổng số ca nhiễm ghi nhận trong tỉnh là 21.571 ca. Số ca khỏi bệnh hoàn toàn là 9.058 ca.

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 2).

Với chủ trương xét nghiệm diện rộng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (bắt đầu từ ngày 16/8 đến nay), tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu sớm đẩy lùi được dịch bệnh. Tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm của hơn 1,2 triệu người. Có một số huyện làm rất tốt công tác xét nghiệm và triển khai thực hiện xong trong 3 ngày theo đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số huyện đến nay chưa triển khai xong.

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 3).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã phải điều phối nhân lực để Tp. Biên Hòa đạt yêu cầu trong việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. TS.BS Nguyễn Đức Sơn, phó Viện trưởng viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, tổ trưởng tổ công tác của bộ Y tế tại Đồng Nai nhận định, trong thời gian Đồng Nai thực hiện xét nghiệm diện rộng, số ca mắc Covid-19 sẽ tăng, tuy nhiên, việc tăng này là có chủ động.

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 4).

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch thật chi tiết trong phân bổ nguồn lực chống dịch. Phải làm sạch F0 ở tất cả các khu vực, không nặng ở khu dân cư mà nhẹ ở khu công nghiệp. Qua đó đảm bảo khi khống chế được dịch bệnh ở khu dân cư cũng đồng nghĩa là các khu công nghiệp không còn F0.

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 5).

Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh không được hạ cấp độ trong công tác chống dịch lúc này, khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 6).

Bên cạnh công tác xét nghiệm diện rộng, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh nỗ lực trong việc chăm lo đời sống nhân dân. Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai đã thực hiện rà soát, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho 60.690 người, với số tiền 91,035 tỷ đồng; trong đó UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt cho 49.740 người, với số tiền 74,61 tỷ đồng. Đến nay các địa phương đã thực hiện chi trả cho 45.067 người, với số tiền 67,6 tỷ đồng. Trong 11 huyện, thành phố của tỉnh, có 3 huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc và Vĩnh Cửu đã thực hiện chi 100% số tiền hỗ trợ đến đối tượng thụ hưởng.

Những hình ảnh công tác lấy mẫu xét nghiệm tại Tp. Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) được PV Người Đưa Tin ghi nhận:

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 7).

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 8).

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 9).

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 10).

Dân sinh - Chùm ảnh: Hơn 1,2 triệu người tại Đồng Nai đã được lấy mẫu xét ngiệm (Hình 11).

Phi Long - Anh Trọng/ Người Đưa Tin