Chùm ảnh: Những giọt nước mắt đắng cay của người Đức

Đương kim vô địch bị loại ngay từ vòng bảng là cú sốc không thể nào vơi trong lòng người Đức.

Lần đầu tiên Đức bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup trong 80 năm qua.

Đến Nga với danh xưng "đương kim vô địch", Đức khiến tất cả các đội bóng xếp cùng bảng đều phải dè chừng. Nhưng họ đã phải rời World Cup 2018 ngay từ vòng bảng, chỉ có được 3 điểm giành được từ chiến thắng trước Thụy Điển.

Có một con số khiến người hâm mộ phải giật mình. Thống kê cho thấy trong lịch sử suốt 80 năm qua, kể từ năm 1938, Đức chưa bao giờ bị loại ngay từ vòng bảng khi tham dự đấu trường World Cup.

Tám thập kỷ trước, Đức bị Thụy Sĩ loại ở giải đấu diễn ra tại Pháp (năm đó, hai đội thi đấu theo thể thức knock-out). Kể từ đó, Đức chưa bao giờ kết thúc World Cup thấp hơn vị trí thứ 7 sau 16 lần tham dự giải đấu.

Cũng trong 8 thập kỷ đó, chỉ một lần duy nhất người Đức vắng mặt ở World Cup vào năm 1950 nhưng đó là giải đấu mà Đức bị cấm dự vì liên quan tới Thế chiến thứ 2.

Theo tờ Goal, có vẻ như Đức đang bị ám bởi một "lời nguyền" ở World Cup. "Những cỗ xe tăng" vừa trở thành nhà vô địch World Cup thứ 3 không thể vượt qua vòng bảng.

Trước Đức thì vào năm 2010, Italia cũng bị loại ngay từ vòng bảng dù họ là nhà ĐKVĐ (lên ngôi năm 2006) khi nằm chung bảng với Paraguay, Slovakia và New Zealand. Bốn năm sau, đến lượt Tây Ban Nha rơi vào hoàn cảnh tương tự khi chung bảng với Hà Lan, Chile và Australia.

Những giọt nước mắt đã rơi, cổ động viên Đức ngồi thất thần trên khán đài hay ủ rũ bàn về việc đổi vé máy bay về nước sớm. Tiếng còi kết thúc trận đấu cũng là lúc kết thúc lại giấc mơ vô địch. Người ta chỉ có thể kỳ vọng những giọt nước mắt này sẽ biến thành động lực để người Đức “hồi sinh” trong tương lai.

 Với bóng đá, không thể nói trước được điều gì, cơn địa chấn này chắc sẽ còn kéo dài lâu, niềm tin của người Đức đã phần nào bị bỏ lại ở Nga. Họ sẽ mãi nhớ về kỳ World Cup 2018.

Chùm ảnh về những giọt nước mắt đau đớn của tuyển thủ và CĐV Đức:

 

 

 

 

 

 

Thu Hằng - Ảnh tổng hợp